Multimedia Đọc Báo in

Cúm A/H1N1 sẽ quay lại vào cuối năm

18:07, 14/08/2010

Cúm A/H1N1 dự kiến sẽ trở lại khu vực Nam bán cầu vào cuối năm nay, sau một thời gian tạm lắng dịu. Tuy nhiên, sự trở lại lần này của loại cúm A/H1N1 sẽ có sức ảnh hưởng vừa phải đối với thế giới. Đây là nhận định của nhiều chuyên gia được Tạp chí Sức khỏe hàng ngày của Mỹ đăng tải trên số ra mới đây.

Theo các chuyên gia Mỹ, sự xuất hiện trở lại của đợt cúm theo mùa mới này sẽ không độc hại như tác động và tầm ảnh hưởng của nó trong năm ngoái. Virút cúm A/H1N1 sẽ tiếp tục lan rộng nhưng với quy mô vừa phải và không quá nghiêm trọng, dù loại cúm này có thể có một vài biến thể. Cúm A/H1N1 sẽ xuất hiện trở lại vào mùa đông, đỉnh điểm là vào tháng 1-2011. Các chuyên gia Mỹ cũng cảnh báo rằng, thế giới không thể lơ là trong sự trở lại lần này của cúm A/H1N1 vì loại cúm này có thể biến đổi theo hướng tạo ra một đợt bùng phát mạnh trong cộng đồng như năm ngoái.

Cúm A/H1N1 bùng phát mạnh khởi điểm ở Mexico vào năm 2009 và lan rộng nhanh chóng đến nhiều quốc gia khác trên thế giới. Trong đó, thanh niên là đối tượng bị ảnh hưởng nghiêm trọng của loại cúm này.

K.O (nguồn VOV)


Ý kiến bạn đọc


(Video) Thiết thực chăm lo cho người lao động
Cùng với việc bảo đảm việc làm, thu nhập, tổ chức công đoàn tại các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã dành nhiều quan tâm để chăm lo đời sống cho công nhân, người lao động, đặc biệt là các chính sách lao động nữ, các chương trình hỗ trợ về nhà ở.