Multimedia Đọc Báo in

Thư kêu gọi ủng hộ giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam

16:12, 16/07/2010
Trong cuộc chiến tranh xâm lược Việt Nam, đế quốc Mỹ đã rải xuống miền Nam nước ta hơn 5.700 tấn chất độc hóa học; đã gây ra hậu quả vô cùng nghiêm trọng đến môi trường, sức khỏe và giống nòi của dân tộc Việt Nam.
 
35 năm trôi qua, nhìn những trẻ em mới sinh ra đã bị dị tật, dị dạng, quái thai, bại não, chậm phát triển trí tuệ… nguyên nhân do cha mẹ là cán bộ, bộ đội, thanh niên xung phong, đã tham gia chiến đấu, phục vụ ở chiến trường miền Nam và những người dân sống trong vùng bị rải chất độc hóa học, mỗi người chúng ta không khỏi đau lòng khi đồng bào của mình vẫn còn biết bao số phận cay nghiệt, bi thảm, đau thương do chất độc Dioxin gây ra.
 
Đảng, Nhà nước ta đã có nhiều chủ trương, chính sách để khắc phục hậu quả chất độc da cam/dioxin. Song hiện tại, cuộc sống của các gia đình đang chịu hậu quả của loại chất độc này vẫn còn hết sức thiếu thốn, khó khăn, cơ cực, đau khổ. Việc chăm lo, giúp đỡ các nạn nhân là việc làm hết sức cần thiết, đó không chỉ là tấm lòng, là nghĩa cử cao đẹp mà còn là trách nhiệm, là đạo lý của mỗi người Việt Nam chúng ta đang được hạnh phúc sống trong đất nước hòa bình, độc lập tự do.
 
Để có nguồn quỹ giúp đỡ các nạn nhân chất độc da cam, UBND tỉnh đã đồng ý để Hội NNCĐDC/DIOXIN tỉnh phối hợp với Đài Phát thanh – Truyền hình tỉnh tổ chức Chương trình truyền hình trực tiếp “Cùng nhau chia sẻ nỗi đau da cam” vào tối 10-8-2010 tại trụ sở Đài PTTH tỉnh.
 
Ủy ban Nhân dân tỉnh thiết tha kêu gọi các doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị, các nhà hảo tâm và đồng bào các dân tộc trong và ngoài tỉnh hãy tận tình ủng hộ bằng tiền hoặc hiện vật để giúp đỡ các nạn nhân trong tỉnh.
 
Sự ủng hộ bằng tiền mặt xin gửi về Hội NNCĐDC/DIOXIN tỉnh – ngã 3 Tú Xương – Trường Chinh, TP. Buôn Ma Thuột (Trụ sở Sở Lao động – Thương binh và Xã hội) hoặc chuyển khoản vào tài khoản 522 8211 030028 tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, chi nhánh Kim Ngân tỉnh Dak Lak.
Xin trân trọng cảm ơn.
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
Lữ Ngọc Cư
 

Ý kiến bạn đọc