Multimedia Đọc Báo in

Dak Lak: “Cháy” đèn sạc điện

14:44, 13/04/2010

 Hiện nay, hầu hết các cửa hàng điện gia dụng trên địa bàn thành phố Buôn Ma Thuột đều hết đèn sạc điện.

Theo quan sát của chúng tôi, chỉ trong vòng 15 phút, tại cửa hàng điện gia dụng - điện máy - mũ bảo hiểm Huy Phát, số 62 đường Y Jut (TP. BMT) đã có 5 người đến hỏi mua đèn sạc điện, nhưng đều nhận được cái lắc đầu, xua tay “ hết hàng”, hẹn hôm sau.

 

Các cửa hàng không còn đèn sạc điện


Nhiều chủ cửa hàng điện gia dụng cho biết: họ hoàn toàn bị động trước nhu cầu mua đèn sạc điện tăng đột biến của khách hàng. Chỉ riêng chiều 11- 4, các cửa hàng bán hết toàn bộ số hàng nhập về cho cả mùa khô (mỗi cửa hàng trên dưới 100 chiếc đèn sạc các loại). Nhiều khách hàng khi mua đèn sạc điện không cần lấy bao bì, phiếu bảo hành, thậm chí cũng chẳng quan tâm đến  mẫu mã, nhà sản xuất. Tuy nhiên, các loại đèn sạc điện của các hãng như: Honda, Kentum, Sunca, với giá dao động từ 240.000 - 300.000 đồng  rất được khách hàng ưa chuộng. 

 

Người tiêu dùng chọn mẫu mã đèn sạc điện để đặt hàng trước cho các chủ cửa hàng


Theo nhận định của nhiều chủ cửa hàng điện gia dụng, nếu ngành điện  tiếp tục thực hiện tiết giảm điện “mỗi ngày  2 lần trên phạm vi toàn tỉnh” rất có khả năng đèn sạc điện không đủ đáp ứng nhu cầu của người sử dụng. Vì khi các chủ cửa hàng liên hệ với nhà sản xuất đều nhận được câu trả lời chưa có hàng, thậm chí một số nhà sản xuất không trả lời điện thoại.


 Hoa Nguyên


Ý kiến bạn đọc