Multimedia Đọc Báo in

Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên sẽ xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với tất cả nhân viên y tế

11:45, 13/05/2021

Bác sĩ Võ Minh Thành, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên cho biết, bệnh viện đang xây dựng phương án thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với tất cả nhân viên y tế để tầm soát dịch COVID-19.

Trước đó, Bộ Y tế đã có công văn yêu cầu các bệnh viện trung ương, bệnh viện tuyến tỉnh rà soát, củng cố năng lực xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng kỹ thuật Realtime RT-PCR để đáp ứng với các tình huống dịch. Đồng thời định kỳ tổ chức xét nghiệm COVID-19 ngẫu nhiên cho nhân viên y tế ở các khoa, phòng có nguy cơ cao và nhân viên làm việc ở khu vực sàng lọc, phân luồng, cách ly; người bệnh ở một số khoa, phòng có nguy cơ cao hoặc những người bệnh chịu ảnh hưởng khi nhiễm COVID-19 (như người bệnh tại khoa cấp cứu, hồi sức cấp cứu, hồi sức tích cực, truyền nhiễm...). 

Lấy
Lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho nhân viên Trung tâm Y tế huyện Ea Súp tiếp xúc với các trường hợp vượt biên trái phép từ Campuchia về Việt Nam. (Ảnh minh họa)

Thực hiện yêu cầu này, Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên đang xây dựng phương án thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với tất cả nhân viên y tế để tầm soát dịch COVID-19 trong thời gian sớm nhất. Theo bác sĩ Võ Minh Thành, hiện nay máy xét nghiệm PCR của bệnh viện quá cũ không thể vận hành. Do đó, bệnh viện chỉ có thể mua máy test kháng nguyên nhanh và kháng thể để phục vụ công tác xét nghiệm. Tuy nhiên, do lực lượng nhân viên y tế tại bệnh viện khá đông nên cần có sự hỗ trợ xét nghiệm PCR của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh và Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên. 

Kim Hoàng

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.