Multimedia Đọc Báo in

Các di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại hội tụ tại Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7 năm 2019

15:56, 22/02/2019
Ban tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7 năm 2019 cho biết, Chương trình bế mạc Lễ hội sẽ có Chủ đề “Đắk Lắk và những người bạn” do 2 đạo diễn Hoàng Duẩn và Nghi Tuấn làm tổng đạo diễn.
 
Kịch bản của chương trình có ý tưởng hoàn toàn mới lạ, độc đáo, hấp dẫn với 2 phần chính: “Đắk Lắk đẹp tươi” và “Đắk Lắk và những người bạn”, với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng. Chương trình sẽ giới thiệu cho du khách những nét đẹp của quê hương đất nước, con người, văn hóa của đồng bào các dân tộc anh em; những thành tựu người dân trên vùng đất này đạt được từ khi có sự xuất hiện cây cà phê. Điểm nhấn của sự kiện là trên sân khấu có sự hội tụ của các di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại như: cồng chiêng Tây Nguyễn, dân ca quan họ Bắc Ninh, bài chòi và đờn ca tài tử Nam Bộ.
 
Công chiêng Tây Nguyên sẽ được trình diễn tại Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7 năm 2019
Công chiêng Tây Nguyên sẽ được trình diễn tại Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7 năm 2019
 
Bên cạnh đó, các chương trình nghệ thuật cũng sẽ làm lan tỏa, kết nối giá trị của cây cà phê, văn hóa và gửi gắm thông điệp chung của Lễ hội: "Đắk Lắk -  điểm đến của cà phê thế giới”.
 
Minh Thông
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.