Multimedia Đọc Báo in

Huyện vùng biên sẵn sàng cho ngày hội bầu cử

08:59, 20/05/2016

Đến thời điểm này, huyện biên giới Buôn Đôn đã hoàn thành những công việc chuẩn bị cuối cùng và sẵn sàng cho ngày bầu cử Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021.

Tại cuộc bầu cử Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021, toàn huyện Buôn Đôn có 44.614 cử tri đủ điều kiện bầu cử Quốc hội, HĐND tỉnh, huyện và 43.820 cử tri bầu HĐND xã. Ủy ban bầu cử huyện cho biết, có 58 người ứng cử đại biểu HĐND huyện tại 10 đơn vị bầu cử để bầu 35 đại biểu và 355 người ứng cử HĐND xã để bầu 217 đại biểu. Về cơ cấu, thành phần, ứng cử viên HĐND huyện là nữ chiếm tỷ lệ 39,6%, dân tộc thiểu số 43,1%, trẻ 24,1%; đối với HĐND xã, tỷ lệ tương ứng là 36,9%, 49% và 28,7%. Ông Nguyễn Tuấn Cường, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện cho biết, thông qua các buổi lấy ý kiến nhận xét, tín nhiệm cử tri nơi cư trú và qua 3 lần hiệp thương, Ủy ban bầu cử huyện đã công bố danh sách người ứng cử, trong đó, tỷ lệ nữ và người dân tộc thiểu số cao hơn quy định nhằm phù hợp với tình hình cụ thể của địa phương và nâng cao hiệu quả công tác của HĐND các cấp. Bên cạnh đó, tỷ lệ đại biểu trẻ cao cũng sẽ nâng cao tính năng động, sáng tạo; mặt khác, nếu không trúng cử cũng là cơ hội để họ trưởng thành và nỗ lực phấn đấu, qua đó tăng chất lượng của đội ngũ cán bộ.

Khu vực bỏ phiếu số 12  (xã Tân Hòa, huyện Buôn Đôn) trước ngày bẩu cử.
Khu vực bỏ phiếu số 12 (xã Tân Hòa, huyện Buôn Đôn) trước ngày bẩu cử.

Để  bầu cử thực sự là ngày hội của cử tri, từ đầu tháng 3-2016, Phòng Văn hóa – Thông tin huyện đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến người dân ở 99 thôn, buôn trong toàn huyện với nhiều hình thức như treo băng rôn, khẩu hiệu, pa nô và xe loa... Cán bộ, đảng viên và nhân dân ở các xã, cơ quan, đơn vị tổ chức dọn vệ sinh, sơn sửa nơi công cộng, quét vôi cho cây xanh, làm sạch đường làng, ngõ xóm tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho ngày hội bầu cử. Bên cạnh đó, huyện cũng đã triển khai kế hoạch bảo đảm công tác an ninh, trật tự, an toàn trước, trong và sau ngày bầu cử như nắm tình hình liên quan đến nhân sự bầu cử; số lượng, thành phần người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND các cấp; giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân về công tác bầu cử. Ngoài ra, huyện cũng tổ chức tập huấn về công tác bầu cử cho các thành viên Ủy ban bầu cử của huyện, xã, các tiểu ban, tổ nghiệp vụ và tổ bầu cử trên địa bàn toàn huyện về kỹ năng, nghiệp vụ kiểm phiếu, kiểm tra thông tin trên phiếu, kiểm tra kết quả và nhập dữ liệu kiểm phiếu trên các phần mềm…

Ông Phạm Thanh Hùng, Chủ tịch Ủy ban bầu cử huyện Buôn Đôn cho biết thêm, đến thời điểm này, các ứng cử viện đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp đã hoàn thành tiếp xúc cử tri để vận động bầu cử tại 7 xã, về phía địa phương đã niêm yết danh sách cử tri, người ứng cử, phát thẻ cử tri, phiếu bầu cử, chuẩn bị cơ sở vật chất, trang trí các điểm bỏ phiếu…, tất cả đã sẵn sàng cho ngày hội bầu cử 22-5. 

Minh Thông


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.