Multimedia Đọc Báo in

Huyện ủy Cư Kuin quán triệt một số nội dung liên quan đến công tác bầu cử

15:55, 18/05/2016

Sáng 17-5, Huyện ủy Cư Kuin đã tổ chức Hội nghị quán triệt một số nội dung liên quan đến công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

Theo báo cáo tại hội nghị, đến nay mọi công tác chuẩn bị cho bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 trên địa bàn huyện Cư Kuin đã hoàn tất. Ủy ban Bầu cử huyện đã lập và công bố danh sách chính thức 69 ứng cử viên đại biểu HĐND huyện khóa III theo 11 đơn vị bầu cử trong toàn huyện; Ủy ban Bầu cử tại 8 xã cũng đã ban hành quyết định ấn định và công bố 446 ứng cử viên đại biểu HĐND xã với 73 ban bầu cử và 88 tổ bầu cử. Tổng số cử tri toàn huyện là 72.373 người. Ủy ban MTTQVN các cấp đã tổ chức các hội nghị tiếp xúc cử tri vận động bầu cử bảo đảm công khai, dân chủ, bình đẳng; công tác tuyên truyền về bầu cử được triển khai kịp thời, sâu rộng. Huyện cũng đã tập trung giải quyết các khiếu nại và tố cáo của nhân dân về công tác bầu cử theo quy định.

Tại hội nghị, Huyện ủy Cư Kuin đã chỉ đạo Ủy ban Bầu cử các cấp tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động cử tri tích cực và chủ động tham gia bầu cử; các cấp ủy Đảng kiểm tra, giám sát, xử lý kịp thời những vấn đề phát sinh ở cơ sở, giải quyết kịp thời các khiếu nại, tố cáo của cử tri thuộc thẩm quyền; tăng cường công tác bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn huyện trước, trong và sau ngày bầu cử.

Quỳnh Liên 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.