Multimedia Đọc Báo in

Sẵn sàng cho Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ V – năm 2015

21:16, 06/03/2015
Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ V-năm 2015 sẽ diễn ra tại TP. Buôn Ma Thuột, từ 9-3 đến ngày 12-3. Đến nay mọi công tác chuẩn bị đã cơ bản hoàn tất, sẵn sàng cho một lễ hội tưng bừng và hiệu quả.

Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ V - năm 2015 sẽ có 15 chương trình chính và 6 chương trình phụ trợ, với chủ đề chính là “Buôn Ma Thuột – Những đường xuân lịch sử”. Theo Ban tổ chức lễ hội, những chương trình trọng tâm như Chương trình khai mạc và bế mạc được chuẩn bị công phu và đã được phê duyệt. Theo đó, đêm khai mạc có chủ đề “Cà phê Buôn Ma Thuột - Hội tụ tinh hoa đại ngàn”, chương trình nghệ thuật đêm khai mạc được chia làm 3 chương (chương I: Hào khí Tây Nguyên; chương II: Hương sắc cà phê Ban Mê; chương III: Ra khơi). Đêm bế mạc có chủ đề “Vọng mãi cà phê Buôn Ma Thuột”, chương trình nghệ thuật cũng được chia làm 3 chương (chương I: Buôn Ma Thuột - miền đất huyền thoại; chương II: Âm vang mùa Xuân; chương III: Cà phê Buôn Ma Thuột - Thương hiệu toàn cầu).

Công nhân đang hoàn thành sân khấu chính  cho Lễ khai mạc tại Quảng trường 10-3.
Công nhân đang hoàn thành sân khấu chính cho Lễ khai mạc tại Quảng trường 10-3.

Chương trình trọng điểm nữa là Hội chợ - Triển lãm chuyên ngành cà phê mang chủ đề “Cà phê Buôn Ma Thuột - dòng chảy cuộc sống” tại khu Biệt Điện - Bảo tàng tỉnh đã có hàng trăm doanh nghiệp trong và ngoài nước, Trung tâm xúc tiến thương mại các tỉnh, thành phố, hiệp hội, cơ quan Trung ương… đăng ký tham gia, với khoảng 665 gian hàng trưng bày các sản phẩm như: các loại cà phê nhân, cà phê chế biến, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, dây chuyền công nghệ máy móc, thiết bị chế biến cà phê, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật cho cây cà phê. Theo Ban tổ chức, đây sẽ là không gian chính của lễ hội, nơi tập trung các hoạt động giới thiệu giao lưu của ngành cà phê, giữa ngành cà phê với sản phẩm phụ trợ.

Bên cạnh đó, những nội dung như: chương trình xúc tiến thương mại Quốc gia có quy mô lớn nhất từ trước tới nay; hội nghị toàn quốc về ngành cà phê Việt Nam nhằm định hướng cho cà phê Việt Nam hướng tới sự phát triển bền vững; các hội thảo về đa dạng hóa sản phẩm, nâng cao chất lượng, hiệu quả trong các khâu sản xuất, chế biến và xuất khẩu… nhằm khẳng định thương hiệu cà phê Việt Nam trên thị trường quốc tế cũng đã được chuẩn bị chu đáo và sẵn sàng triển khai.

Bên cạnh việc chuẩn bị nội dung, những ngày này, TP. Buôn Ma Thuột cũng đã được trang hoàng lộng lẫy, sẵn sàng chào đón du khách đến với lễ hội. Trong khi đó, công tác bảo đảm an ninh trật tự cũng đã được triển khai chu đáo. Những tình huống có thể phát sinh (cháy nổ, ngộ độc thực phẩm số đông, ùn tắc giao thông…) đều đã được lên phương án xử lý.

 Với nỗ lực của tỉnh, sự chung tay của người dân Dak Lak, Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ V-năm 2015 chắc chắn sẽ đạt được mục tiêu đề ra, xứng đáng là một hoạt động xúc tiến thương mại có ý nghĩa thiết thực với quy mô quốc gia nhằm xây dựng, quảng bá thương hiệu Cà phê Buôn Ma Thuột…

Giang Nam


Ý kiến bạn đọc