Multimedia Đọc Báo in

Krông Pắc chung tay chăm sóc người có công

07:01, 02/08/2021

Từ nhiều năm nay, huyện Krông Pắc luôn thực hiện tốt công tác “Đền ơn đáp nghĩa”, quan tâm chăm sóc thương binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng.

Theo thống kê của Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Krông Pắc, toàn huyện hiện có gần 2.500 người có công với cách mạng. Hằng năm, huyện luôn có kế hoạch triển khai, hướng dẫn các địa phương, cơ quan, đơn vị thực hiện tốt công tác chăm sóc thương binh, bệnh binh, người có công.

Đặc biệt, địa phương đã phát huy hiệu quả Quỹ Đền ơn đáp nghĩa nhằm tạo sự hỗ trợ thiết thực nhất để các gia đình chính sách nâng cao chất lượng cuộc sống. Chỉ tính riêng từ đầu năm 2021 đến nay, huyện đã hỗ trợ 550 triệu đồng cho 16 hộ khó khăn về nhà ở, trong đó hỗ trợ xây mới 11 nhà (tổng số tiền 450 triệu đồng), sửa chữa 5 nhà (100 triệu đồng).

Là vợ liệt sĩ, những năm qua, bà Trần Thị Tri (thôn 6B, xã Hòa An) luôn nhận được sự quan tâm của chính quyền địa phương và các tổ chức đoàn thể. Đầu năm 2021, gia đình bà được hỗ trợ 40 triệu đồng để xây nhà mới. Ngôi nhà được khởi công xây dựng từ tháng 5-2021 và đến giữa tháng 7 thì hoàn thành, với tổng chi phí xây dựng khoảng 400 triệu đồng. Căn nhà có tổng diện tích hơn 80 m2 với thiết kế hiện đại, tiện nghi, gồm hai phòng ngủ, một phòng khách, phòng bếp… Giữa tháng 7 vừa qua, gia đình bà Tri đã chuyển từ căn nhà gỗ cũ, chật chội sang nhà mới khang trang sinh sống trong niềm vui khôn xiết.

Bà Trần Thị Tri (thôn 6B, xã Hòa An) bên căn nhà mới khang trang mới xây của mình.

Vợ chồng bà Trương Thị Hựu (thôn Phước Hòa 1, xã Ea Kuăng) đều là thương binh. Phát huy truyền thống của bộ đội Cụ Hồ, những năm qua bà luôn tích cực tham gia vào hoạt động của Hội Cựu chiến binh xã, động viên cựu chiến binh giúp nhau làm kinh tế, cải thiện đời sống, tích cực tham gia giáo dục thế hệ trẻ về lòng yêu nước, truyền thống cách mạng. Bản thân bà luôn được chính quyền địa phương các cấp quan tâm, thăm hỏi, động viên, đặc biệt là vào dịp lễ, tết.

Việc thăm hỏi nhân những ngày đặc biệt trong năm tưởng như bình thường nhưng lại là điều mà bà cũng như những cựu chiến binh khác rất trân quý. Bởi vì đó không chỉ là sự ghi nhận của chính quyền địa phương, thế hệ trẻ đối với thế hệ cha anh đi trước mà còn là tình cảm, món quà tinh thần quý giá. Và nó cũng gợi lại những ký ức hào hùng trong lòng mỗi cựu binh, giúp họ có thêm nghị lực, tinh thần sống vui, sống khỏe, vượt qua những khó khăn của tuổi xế chiều.

Trên thực tế, công tác "Đền ơn đáp nghĩa" đã được huyện Krông Pắc đưa vào “chiều sâu” khi linh hoạt thể hiện bằng nhiều hình thức và xuyên suốt, tùy vào từng đối tượng và thời điểm. Đơn cử như các trường học có những buổi sinh hoạt ngoại khóa thăm hỏi gia đình chính sách trên địa bàn; các tổ chức Đoàn cơ sở thường xuyên thăm hỏi các vị lão thành cách mạng để cùng ôn lại truyền thống hào hùng của dân tộc, tổ chức thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sĩ…

Lãnh đạo huyện Krông Pắc thăm, tặng quà gia đình bà Trương Thị Hựu (thôn Phước Hòa 1, xã Ea Kuăng).

Bí thư Huyện ủy Krông Pắc Trần Hồng Tiến cho biết, trong thời gian qua ngoài thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước thì cấp ủy, chính quyền địa phương đã chỉ đạo cả hệ thống chính trị quan tâm đến gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn. Huyện tiếp tục duy trì và giao cho các tổ chức đoàn thể triển khai những chương trình, kế hoạch hoạt động thiết thực để có sự chăm sóc, thăm hỏi thường xuyên đối với các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, qua đó thể hiện truyền thống đạo lý “uống nước nhớ nguồn”.

Thanh Hường


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.