Multimedia Đọc Báo in

Dang dở ước mơ vào giảng đường đại học

10:08, 14/06/2024

Khoảng 22 giờ ngày 12/6, chiếc xe cứu thương chở thi thể hai mẹ con chị L.T.T.T. (SN 1985) và cháu N.G.L. (SN 2006) về tư gia tại thôn Ngã Ba, xã Đắk Liêng, huyện Lắk. Không khí tang thương bao trùm xóm nhỏ, những ai chứng kiến đều không cầm được nước mắt.

Sau một ngày xảy ra biến cố với gia đình, ông Lê Văn Thanh (67 tuổi) vẫn còn thất thần vì cùng một lúc mất cả con gái và cháu ngoại.

Ông Thanh nghẹn ngào kể, T. là con thứ 3 của vợ chồng ông. Dịp Tết Đoan Ngọ (tức ngày 5/5 âm lịch), T. chở hai con đến thăm ông bà (đang ở rẫy tại xã Đắk Ngo, huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông). Đến trưa 7/5 âm lịch (tức ngày 12/6), ba mẹ con T. về lại xã Đắk Liêng. Đường đi lại xa nên khoảng hơn 16 giờ cùng ngày, ông gọi điện thoại hỏi thăm xem con và các cháu về tới đâu thì cháu L. nói đã về qua huyện Đắk Mil (tỉnh Đắk Nông).

Thế nhưng, đến tối cùng ngày, vợ chồng ông nhận tin báo mẹ con T. bị tai nạn trên đường về, lúc đó vẫn nghĩ bụng chắc con cháu chỉ bị va quẹt, xây xước nhẹ. Thế nhưng, không có phép màu xảy ra, chị T. và cháu L. đã tử vong tại chỗ, riêng cháu Đ. may mắn thoát khỏi cái chết.

Mấy ngày sang chơi với ông bà, cháu L. còn thỏ thẻ: sau đợt này cháu về tập trung ôn thi để chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới và hứa thi đỗ đại học để ông bà, mẹ được vui. Thế nhưng, những ước mơ, hoài bão của cháu sẽ không bao giờ trở thành hiện thực.

Cháu L.N.Q.Đ. (sinh năm 2021) may mắn thoát chết trong vụ tai nạn giao thông giữa xe bồn và xe máy.

Được biết, L. vừa hoàn thành chương trình lớp 12 tại Trường THPT Lắk và chuẩn bị bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đến chia buồn với gia đình, bà Nguyễn Thị Kim Cúc, giáo viên Trường THPT Lắk chia sẻ, L. là một học trò ngoan hiền, luôn cố gắng vươn lên trong học tập và năng nổ trong mọi hoạt động của lớp, của trường. Kết thúc năm học, L. tự ở nhà ôn thi, bao nhiêu ước mơ, hoài bão của em còn chờ phía trước, thế nhưng sự ra đi đột ngột của L. khiến thầy cô, bạn bè ai cũng bàng hoàng, thương xót.

Còn cháu L.N.Q.Đ. (SN 2021, con trai chị T.), dù vẫn còn run sợ, nhưng khi mọi người hỏi về vụ tai nạn, cháu Q.Đ. kể lại chi tiết giây phút ba mẹ con lọt dưới bánh xe bồn. Nhìn vào bức tranh có hình xe bồn, cháu Đ. chỉ “chiếc xe này tông con, con bò ra từ bánh xe, mẹ và chị hai đều chết rồi”. Mới 3 tuổi, có thể cháu chưa cảm nhận hết sự đau thương, mất mát quá lớn đối với gia đình, nhưng có lẽ hình ảnh về vụ tai nạn sẽ ám ảnh cháu cả đời.

Chủ tịch UBND xã Đắk Liêng Ma Văn Hoàn cho biết, sau khi vụ tai nạn xảy ra, địa phương đã giao cho cán bộ công an xã đến gia đình để lấy thông tin, phối hợp cung cấp thông tin cho cơ quan chức năng phục vụ công tác điều tra. Địa phương cũng tổ chức đến thăm hỏi, động viên và chia buồn với gia đình, mong thân nhân của người bị nạn vượt qua nỗi đau, cùng cưu mang, giúp đỡ, là chỗ dựa cho hai người con còn lại của chị T.

Trước đó, như Báo Đắk Lắk đã thông tin, vào khoảng 17 giờ ngày 12/6, một vụ tai nạn giao thông rất nghiêm trọng xảy ra trên đường Hồ Chí Minh đoạn qua thôn 12, xã Hòa Phú (TP. Buôn Ma Thuột).

Vào thời điểm trên, xe bồn biển kiểm soát 47C-245.64 đang lưu thông theo hướng từ Đắk Nông về Đắk Lắk, khi đến đoạn ngã ba (vị trí giao với đường vào Khu công nghiệp Hòa Phú) thì tông vào xe máy của chị L.T.T.T. (SN 1985, trú xã Đắk Liêng, huyện Lắk) chở theo con gái đang là học sinh lớp 12 và con trai 3 tuổi.

Hậu quả, chị T. và con gái (N.G.L.) tử vong tại chỗ, bé trai L.N.Q.Đ. (SN 2021) may mắn sống sót. Hiện cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn thương tâm này.

Phạm Hoàng


Ý kiến bạn đọc


(Infographic) Thư ngỏ vận động ủng hộ Quỹ vì người nghèo tỉnh Đắk Lắk
Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh vừa có Thư ngỏ vận động ủng hộ Quỹ vì người nghèo tỉnh Đắk Lắk hưởng ứng Tháng cao điểm "Vì người nghèo" từ ngày 17/10 đến 18/11/2024.