Multimedia Đọc Báo in

Sôi động thị trường quà tặng dịp 8/3

07:12, 07/03/2024

Thị trường quà tặng Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 năm nay nhộn nhịp với nhiều mặt hàng phong phú và đa dạng, mang đến nhiều sự lựa chọn cho khách hàng.

Hoa vẫn là món quà phù hợp, được nhiều người chọn mua để tặng mẹ, vợ, người yêu, các đối tác, khách hàng… trong dịp 8/3 năm nay. Trên nhiều tuyến đường và các cửa hàng bán hoa ở địa bàn TP. Buôn Ma Thuột đã trưng bày nhiều loại hoa bó, giỏ hoa, lẵng hoa… với mẫu mã đẹp mắt để người mua lựa chọn. Theo đánh giá của các tiểu thương thì dịp 8/3 năm nay, ngay từ đầu tháng, thị trường hoa đã rất sôi động và có sự tăng nhẹ giá cả so với ngày thường từ 20 –30%.

Theo chị Nguyễn Thị Hoài Trang (chủ tiệm hoa Trang, phường Tân An, TP. Buôn Thuột), ngày 8/3 hằng năm là một trong những thời điểm mà các cửa hàng hoa bận rộn và tấp nập nhất. Để chuẩn bị cho dịp lễ này, ngay từ đầu tháng chị đã nhập đa dạng các loại hoa khác nhau như: hoa hồng, hoa hướng dương, hoa đồng tiền, hoa tường vy…

Vào dịp này, nhu cầu người mua tăng cao nên giá nhập và giá bán cũng tăng theo thị trường, đặc biệt là hoa hồng. Hiện tại, giá bán lẻ hoa hồng tại tiệm là 10 - 15 nghìn đồng/bông. Các lẵng, giỏ hoa tươi cắm sẵn có giá dao động từ 300 – 400 nghìn đồng. Để tăng thêm sự độc đáo, tiệm của chị Trang còn nhận làm những bó hoa tiền, hoa bánh kẹo, lẵng trái cây kèm hoa … để đáp ứng nhu cầu và thị hiếu của khách.

Chị Nguyễn Thị Hoài Trang (chủ tiệm hoa Trang, phường Tân An, TP. Buôn Thuột) tất bật cắm hoa để kịp giao cho khách.

"Năm nay, nhu cầu khách mua, đặt hoa sớm hơn mọi năm. Từ đầu tuần, tiệm đã nhận được rất nhiều đơn đặt hàng từ khách lẻ lẫn các cơ quan, doanh nghiệp. Thời điểm này, sức mua cũng tăng hơn so với ngày thường khoảng 40% nên tiệm cũng phải tăng số lượng nhân viên cắm hoa để kịp giao cho khách", chị Trang cho hay.

Ngoài mặt hàng hoa tươi, các loại hoa được làm từ chất liệu như giấy, sáp, lụa… được bó sẵn với nhiều phụ kiện đính kèm đẹp mắt (gấu bông, đèn led, bánh kẹo) cũng đang được khách hàng ưa chuộng, đa phần là các bạn trẻ. Những loại hoa này có ưu điểm là đa dạng về cách trang trí, đủ màu sắc, vừa đẹp vừa lưu giữ được lâu, giá cả cũng không quá đắt, chỉ khoảng 20 – 25 nghìn đồng/bông, từ 100 – 500 nghìn đồng/bó, lẵng (tùy theo kích cỡ).

Để phục vụ nhu cầu mua sắm quà tặng dành cho phái đẹp, ngày từ đầu tháng ba, các siêu thị, trung tâm thương mại, các hãng thời trang, mỹ phẩm… cũng đã chuẩn bị khá nhiều mặt hàng để tung ra thị trường trong dịp 8/3 này cùng với nhiều chương trình khuyến mãi, mức giá ưu đãi.

Siêu thị Co.opmart Buôn Ma Thuột đã chuẩn bị sẵn nhiều set quà thiết thực từ các giỏ trái cây tươi nhập khẩu, bánh kẹo ngọt đến hộp quà mỹ phẩm, thực phẩm chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp được thiết kế bắt mắt, tinh tế kèm theo những thông điệp như “Tặng nàng yêu thương”, “Gửi người tôi yêu”… để  thu hút khách hàng. 

Theo bà Trần Thị Thành Nhân, Phó Giám đốc Siêu thị Co.opmart Buôn Ma Thuột, ngoài những set quà gói sẵn thì khách hàng cũng được tùy ý lựa chọn các loại hoa, quả cũng như những món hàng ưa thích và được siêu thị hỗ trợ gói hàng miễn phí.

Đồng thời, siêu thị cũng áp dụng nhiều chương trình khuyến mãi nhân ngày 8/3 như: từ ngày 1 đến 3/3 và từ 8 – 10/3 siêu thị sẽ tặng phiếu mua hàng (30 nghìn đồng hoặc 50 nghìn đồng tùy theo giá trị hóa đơn mua hàng), tặng giỏ quà và hoa hồng cho các khách hàng nữ đến tham quan, mua sắm tại siêu thị…

Những gói quà tặng dịp 8/3 được Siêu thị Co.opmart Buôn Ma Thuột gói sẵn giúp khách hàng có nhiều sự lựa chọn.

Ngoài ra, trang sức cũng là mặt hàng được nhiều người chọn mua để làm quà tặng trong dịp này. Tại cửa hàng PNJ Co.opmart Buôn Ma Thuột những ngày này cũng nhộn nhịp khách đến chọn mua trang sức.

Chị Hoàng Thị Mỹ Hạnh, Cửa hàng trưởng cửa hàng PNJ Co.opmart Buôn Ma Thuột cho biết, từ ngày 6/3 khách bắt đầu đến mua hàng nhiều. Trong dịp lễ này, cửa hàng đã chuẩn bị nhiều mặt hàng trang sức đẹp mắt và đa dạng chủng loại như nhẫn, dây chuyền, bông tai, lắc tay… để phục vụ nhu cầu khách hàng làm quà tặng cho mẹ, vợ, người yêu.

Cửa hàng cũng áp dụng nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn cho khách hàng như: tặng mã ưu đãi từ 830.000 - 10.830.000 đồng cho các đơn hàng có giá trị từ 5 triệu đồng trở lên; tặng trang sức bạc trị giá từ 300.000 - 4.500.000 đồng đối với hóa đơn từ 10 triệu đồng trở lên.

Ngoài kênh bán hàng truyền thống thì trong dịp lễ 8/3, các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada, TikTok Shop, Tiki... cũng được nhiều khách hàng lựa chọn bởi tính tiện lợi, giá cả hợp lý và có nhiều ưu đãi, giảm giá mạnh. Đây được xem là sự lựa chọn phù hợp cho nhóm khách hàng trẻ tuổi, với mức chi phí vừa phải trong những dịp này.

Tuyết Mai


Ý kiến bạn đọc