Multimedia Đọc Báo in

Nữ thủ lĩnh "thắp lửa" phong trào Đoàn

08:25, 14/03/2024

Đến với công tác Đoàn, Hội bằng cái duyên, nhưng khi khoác lên mình màu áo xanh thì chị Nguyễn Thị Minh Thư, Bí thư Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (LHTNVN) xã Quảng Tiến (huyện Cư M’gar) luôn thể hiện được vai trò của một “thủ lĩnh” nhiệt huyết, gương mẫu, năng động, có trách nhiệm và không ngừng sáng tạo trong công việc.

Năm 2012, sau khi tốt nghiệp Trường Đại học Tây Nguyên, chị Nguyễn Thị Minh Thư tham gia hoạt động Đoàn ở cơ sở. Là người nhanh nhẹn, hoạt bát, luôn gương mẫu trong mọi hoạt động, tích cực trong các phong trào thi đua, năm 2013 chị được bầu làm Phó Bí thư Đoàn xã và từ năm 2019 đến nay chị đảm nhận vai trò Bí thư Đoàn xã Quảng Tiến.

Chị Nguyễn Thị Minh Thư (bìa phải) cùng Đoàn cơ sở Cơ quan Chính quyền huyện Cư M’gar thăm, tặng quà gia đình bị hỏa hoạn tại thôn Tiến Đạt.

Với sự nhiệt huyết, năng động, ngay từ khi còn là Phó Bí thư Đoàn xã, chị Thư đã thể hiện rõ năng lực, luôn đi đầu, hăng hái tham gia các hoạt động phong trào cũng như tham mưu tổ chức, triển khai nhiều hoạt động thiết thực, phong phú, phù hợp với tình hình thực tế ở địa phương để thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia, góp phần “thắp lửa” phong trào Đoàn tại cơ sở.

Chị luôn có mặt trong hầu hết các hoạt động do Huyện Đoàn phát động và cùng các đoàn viên thanh niên ở địa phương tham gia thực hiện các công trình, phần việc thanh niên... Chỉ trong nhiệm kỳ 2019 – 2024, chị Thư và đoàn viên thanh niên trên địa bàn đã thực hiện được 12 công trình thanh niên trị giá 370 triệu đồng; tham gia 45 đợt ra quân Ngày thứ bảy tình nguyện và Ngày chủ nhật xanh, với 1.450 lượt hội viên thanh niên tham gia, qua đó đã xây dựng 5 tuyến đường “Thanh niên tự quản sáng – xanh – sạch – đẹp và an toàn”; trồng và chăm sóc 1.500 cây xanh các loại…

Trong 16 chỉ tiêu mà Nghị quyết Đại hội Hội LHTNVN xã lần thứ V, nhiệm kỳ 2019 – 2024 đề ra, Hội đều thực hiện đạt và vượt kế hoạch, trong đó có 6 chỉ tiêu vượt kế hoạch. Với những kết quả trên, Đoàn xã, Hội LHTNVN xã Quảng Tiến liên tục được Huyện Đoàn, Hội LHTNVN huyện Cư M’gar và UBND xã khen thưởng.

Chị Nguyễn Thị Minh Thư được tuyên dương tại Ngày hội thanh niên tiến tiến làm theo lời Bác năm 2022. Ảnh do nhân vật cung cấp

Bí thư Huyện Đoàn Cư M’gar Y Wal Mlô nhận xét: “Chị Thư là một cán bộ Đoàn rất năng nổ, nhiệt tình và tích cực học tập để đáp ứng những yêu cầu, nhiệm vụ được giao. Trong công tác, chị luôn giữ được “ngọn lửa” nhiệt huyết của tuổi trẻ, có tinh thần trách nhiệm, tận tâm với công việc. Chị cũng được xem là “cây sáng kiến” trong công tác Đoàn và hoạt động phong trào ở xã Quảng Tiến nói riêng, Huyện Đoàn Cư M’gar nói chung”.

Trung Dũng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.