Multimedia Đọc Báo in

“Giữ lửa” hạnh phúc gia đình

08:29, 28/03/2024

Ngày nay, phụ nữ bắt nhịp cùng cuộc sống hiện đại bằng sự năng động, mạnh mẽ, khẳng định vai trò trên nhiều lĩnh vực. Và ở gia đình, các chị vẫn luôn là hạt nhân “giữ lửa” cho mái ấm bình yên, thực hiện vẹn tròn trách nhiệm xây dựng gia đình hạnh phúc.

Có chồng làm trong lĩnh vực xây dựng thường xuyên vắng nhà dài ngày, chị Trần Hoàng Diễm Phúc (tổ dân phố 3, phường Thắng Lợi, TP. Buôn Ma Thuột) dù bận rộn với công việc kinh doanh nhưng luôn dành thời gian để vun vén gia đình. Ở nhà, chị Phúc là người tổ chức, sắp xếp mọi sinh hoạt trong đời sống hằng ngày. Với chị, một bầu không khí gia đình ngăn nắp, kỷ luật, ấm áp và yêu thương sẽ giúp cho con trẻ hình thành những thói quen tốt.

Theo chị Phúc, dù thời nào thì phụ nữ hay đàn ông cũng đều có vai trò riêng của mình trong gìn giữ hạnh phúc gia đình. Nhưng dù thế nào thì phụ nữ cũng quan trọng hơn trong thể hiện vai trò của mình vì họ được mệnh danh là người “giữ lửa” trong gia đình. “Với gia đình tôi, bữa cơm rất quan trọng để gắn kết tình cảm của các thành viên. Vậy nên nhiều năm nay, dù bận rộn đến đâu các thành viên vẫn sẽ cố gắng có mặt đông đủ vào bữa cơm tối để có thể quây quần, chia sẻ những niềm vui, nỗi buồn trong cuộc sống”, chị Phúc bày tỏ.

Vợ chồng chị Phúc có ba người con gái đều chăm ngoan, học giỏi. Hiện người con gái đầu đang có công việc ổn định tại New Zealand; con gái thứ hai và thứ ba đang học tại Trường THPT Chuyên Nguyễn Du. Không chỉ chu toàn vai trò của người mẹ, người vợ trong gia đình, chị Phúc còn tích cực tham gia công tác đoàn thể tại địa phương cũng như các hoạt động thiện nguyện tại cộng đồng.

Chị Trần Hoàng Diễm Phúc luôn đồng hành cùng các con trong học tập.

Hơn 13 năm kết hôn, chị Phan Thị Ngọc Thảo ở tổ dân phố 1 (phường Thắng Lợi, TP. Buôn Ma Thuột) chưa lúc nào xem nhẹ việc “giữ lửa” trong tình yêu, hôn nhân. Chị Thảo cho hay, dù lúc đang yêu hay gắn bó với nhau một thời gian dài, vợ chồng chị vẫn luôn dành cho nhau một khoảng thời gian riêng tư để cùng tâm sự và làm những việc yêu thích. Trong hôn nhân luôn có những cột mốc và những thử thách cần phải vượt qua. Chính vì vậy, khi có mâu thuẫn, vợ chồng chị vẫn có thói quen ngồi lại nói chuyện để chia sẻ, sau đó mỗi người sẽ tiếp thu ý kiến của nhau để tự thay đổi cho phù hợp, giải quyết vấn đề một cách nhẹ nhàng nhất. Với chị, việc này có vai trò đặc biệt quan trọng bởi nó giúp vợ chồng được gắn bó và thấu hiểu. Chị Thảo chia sẻ: “Theo tôi, môi trường gia đình, lời nói và việc làm của cha mẹ sẽ quyết định một cách sâu sắc đến tương lai của các con. Bởi lẽ, cha mẹ phải là tấm gương sáng cho con, bắt đầu từ những việc làm nhỏ như cư xử tôn trọng nhau, sống hiếu thảo với ông bà, cha mẹ, luôn có mục tiêu phấn đấu trong cuộc sống. Xây dựng một gia đình hạnh phúc và hòa thuận chính là cách giáo dục tốt nhất đối với con cái”.

Vợ chồng chị Phan Thị Ngọc Thảo hỗ trợ nhau trong công việc kinh doanh.

Chị Nguyễn Thị Vân Anh, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Phường Thắng Lợi (TP. Buôn Ma Thuột) cho hay: “Thời gian qua Hội Phụ nữ phường đã bám sát các phong trào, cuộc vận động nhằm hỗ trợ phụ nữ phát triển toàn diện như: Phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, cuộc vận động “Rèn luyện các phẩm chất đạo đức: Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”; “Xây dựng người phụ nữ Đắk Lắk thời đại mới”. Trên cơ sở đó lồng ghép các hoạt động phù hợp với từng đối tượng cụ thể để hỗ trợ chị em phát triển kinh tế, xây dựng gia đình ấm no, bình đẳng, hạnh phúc”.

Anh Phương


Ý kiến bạn đọc