Multimedia Đọc Báo in

Đẩy mạnh phong trào thi đua “Giỏi việc trường, đảm việc nhà”

18:24, 07/03/2024

Sáng 7/3, Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện Nghị quyết 6b/NQ-BCH, Chỉ thị 03/CT-TLĐ của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và phong trào thi đua “Giỏi việc trường, đảm việc nhà” giai đoạn 2021-2023.

Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh hiện có 67 công đoàn cơ sở (CĐCS) trực thuộc với 5.318 đoàn viên. Thực hiện Nghị quyết 6b, Chỉ thị 03 và phong trào thi đua “Giỏi việc trường, đảm việc nhà”, toàn ngành Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh đã quán triệt, chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nghiêm túc thực hiện các quy định của ngành, đơn vị.

h
Các đại biểu tham dự hội nghị.

Trong 2 năm, Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh đã tổ chức và tham gia các hoạt động xã hội, hỗ trợ nữ cán bộ, nhà giáo, người lao động (CBNGNLĐ) có hoàn cảnh khó khăn vay vốn để phát triển kinh tế gia đình, hỗ trợ con CBNGNLĐ vượt khó học giỏi, trung bình mỗi năm gần 100 triệu đồng; vận động quyên góp trong và ngoài ngành gần 700 triệu đồng hỗ trợ xây dựng Mái ấm Công đoàn cho 10 hộ gia đình. Công đoàn ngành phối hợp tổ chức 2 đợt tập huấn nội dung về bình đẳng giới với 15 lớp, có 100% cán bộ chủ chốt công đoàn các cấp tham gia. 98% gia đình CBNGNLĐ không lựa chọn giới tính khi sinh, 99,5% gia đình không sinh con thứ 3 trở lên.

h
Các tập thể đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua nhận Giấy khen từ Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh.

Trong phong trào thi đua “Giỏi việc trường, đảm việc nhà”, trung bình mỗi năm ngành Giáo dục tỉnh có 3.345 nữ CBNGNLĐ đạt danh hiệu “Giỏi việc trường, đảm việc nhà”, chiếm gần 99% số lượng đăng ký. Đội ngũ nữ CBNGNLĐ không ngừng học tập, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, nghiên cứu khoa học, góp phần quan trọng thúc đẩy phát triển sự nghiệp GD-ĐT của tỉnh.

Trong 2 năm qua đã có 628 đề tài sáng kiến kinh nghiệm của CBNGNLĐ được ứng dụng vào thực tiễn giảng dạy và công tác; 96 giáo viên nữ đạt giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, 63 nữ giáo viên tham gia bồi dưỡng và có học sinh giỏi Quốc gia.

Đặc biệt, có nhiều gương mặt nữ CBNGNLĐ được tôn vinh, trong đó có 1 chị được phong tặng danh hiệu “Nhà giáo ưu tú”; 16 chị được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; 12 chị nhận Bằng khen của Bộ GD-ĐT…

H
Các cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua nhận Giấy khen của Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh.

Bên cạnh công tác chuyên môn, nữ CBNGNLĐ còn là những phụ nữ nhân ái, thuỷ chung, nghĩa tình; xây dựng được sự bình đẳng trong chính những công việc thường nhật của gia đình, chăm lo giữ gìn và bảo vệ gia đình hạnh phúc. Hằng năm, 96% gia đình trong toàn ngành đạt “Gia đình văn hoá”.

Hội nghị cũng đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới: tiếp tục nâng cao nhận thức về công tác phụ nữ và bình đẳng giới; tăng cường chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của CBNGNLĐ; xây dựng gia đình CBNGNLĐ no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc; nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công đoàn cơ sở; nâng cao hiệu quả các phong trào thi đua…

h
Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh và Phòng khám Đa khoa Mandic Việt Anh (TP. Buôn Ma Thuột) ký thoả thuận hợp tác phúc lợi đoàn viên.

Tại hội nghị, Công đoàn ngành giáo dục tỉnh đã tặng Giấy khen cho 7 tập thể và 46 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong 2 năm thực hiện Nghị quyết 6b/NQ-BCH, Chỉ thị 03/CT-TLĐ, gắn với phong trào thi đua “Giỏi việc trường, đảm việc nhà” giai đoạn 2021-2023.

Dịp này, Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh và Phòng khám Đa khoa Mandic Việt Anh (TP. Buôn Ma Thuột) đã ký thoả thuận hợp tác phúc lợi đoàn viên.

Huyền Diệu


Ý kiến bạn đọc