Multimedia Đọc Báo in

Phát động thi đua thực hiện “Tháng Thanh niên” và chương trình “Tháng Ba biên giới” năm 2024

18:19, 27/02/2024

Ban Thường vụ Tỉnh đoàn vừa phát động thi đua thực hiện “Tháng Thanh niên” và chương trình “Tháng Ba biên giới” năm 2024.

Theo đó trong tháng 3/2024, các tổ chức cơ sở Đoàn trong tỉnh tập trung chỉ đạo và tổ chức thực hiện một số nội dung trọng tâm như: Tổ chức cho cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh thông qua những việc làm, hành động cụ thể, thiết thực hằng ngày gắn với công việc và đời sống.

Xây dựng tổ chức Đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Đắk Lắk mạnh về tổ chức, rộng về phong trào thông qua việc đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, các phong trào hành động cách mạng; phát huy các công trình, phần việc thanh niên trong học tập, nghiên cứu khoa học, sáng tạo, tham gia phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương, đơn vị; tổ chức thành công Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam các cấp tiến tới Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam tỉnh Đắk Lắk nhiệm kỳ 2024 – 2029.

Các y, bác sĩ khám bệnh, tư vấn sức khoẻ cho người dân tại buôn Drang Phốk, xã Krông Na, huyện Buôn Đôn tại chương trình Tháng Ba biên giới năm 2024.
Các y, bác sĩ khám bệnh, tư vấn sức khoẻ cho người dân tại buôn Drang Phốk, xã Krông Na, huyện Buôn Đôn tại chương trình Tháng Ba biên giới năm 2024.

Bên cạnh đó, các cấp bộ Đoàn đều có hình thức tổ chức chương trình “Tháng Ba biên giới”; đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục cho đoàn viên, hội viên, thanh niên về truyền thống, tình yêu quê hương, đất nước và trách nhiệm của tuổi trẻ đối với nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền, lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia, biển, đảo; tổ chức các hoạt động tri ân, giao lưu, tọa đàm, kết nghĩa giữa các cấp bộ Đoàn, Hội, đoàn viên, hội viên, thanh niên với các cựu chiến binh, các cán bộ, chiến sĩ bộ đội biên phòng, các hoạt động bồi dưỡng kiến thức nghiệp vụ cho các tổ, đội thanh niên xung kích đảm bảo an ninh, trật tự ở khu vực biên giới.

Triển khai các hoạt động an sinh xã hội và đảm nhận các công trình, phần việc thanh niên gắn với nhiệm vụ bảo đảm quốc phòng, an ninh, phát triển kinh tế - xã hội, ứng dụng công nghệ mới, chuyển đổi số tại các địa bàn biên giới, xây dựng, phát triển lực lượng tham gia bảo vệ đường biên, mốc giới và các hoạt động chăm lo, đồng hành với người dân và thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn tại các địa bàn biên giới.

Đại diện
Đại diện Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh khởi công xây nhà cho người dân khó khăn tại xã biên giới Krông Na, huyện Buôn Đôn.

Đợt thi đua là dịp để tuổi trẻ các dân tộc trong tỉnh ôn lại chặng đường 93 năm cống hiến và trưởng thành của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Qua đó, các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh đẩy mạnh công tác xây dựng Đoàn, tích cực tham gia xây dựng Đảng; tiếp tục đẩy mạnh các phong trào hành động cách mạng, các hoạt động chung sức vì cộng đồng, đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn; nâng cao nhận thức, bồi đắp lý tưởng về chủ quyền lãnh thổ, biên giới quốc gia cho hội viên, thanh niên, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của thanh niên trong tham gia phát triển kinh tế - xã hội.

Vân Anh

 


Ý kiến bạn đọc