Multimedia Đọc Báo in

Triển khai mô hình “Nuôi em bán trú” tại huyện Lắk

19:27, 01/11/2023

Hội đồng Đội huyện Lắk cho biết, đơn vị vừa triển khai mô hình “Nuôi em bán trú” cho các em học sinh tại hai xã Đắk Nuê và Đắk Phơi.

Theo đó, qua khảo sát của đơn vị, năm học 2023-2024 có 62 học sinh tại buôn Đắk Sar (xã Đắk Nuê) và làng Mông (xã Đắk Phơi) có hoàn cảnh khó khăn. Nhà các em ở cách xa trường, đường đi không thuận lợi nên phải ở bán trú tại Trường THCS Nguyễn Du (xã Đắk Nuê). Hằng ngày, các em phải tự lo cho bản thân về việc ăn uống, sinh hoạt và học tập.

Cán bộ Hội đồng Đội huyện Lắk quyên góp tiền ủng hộ duy trì mô hình Nuôi em bán trú.
Hội đồng Đội huyện Lắk quyên góp tiền ủng hộ duy trì mô hình "Nuôi em bán trú".

Bởi vậy, đơn vị đã triển khai mô hình “Nuôi em bán trú” với tinh thần “Tất cả vì đàn em thân yêu”, thực hiện trong năm học 2023-2024. Mô hình được thực hiện theo hình thức phát động quyên góp tiền theo hình thức tự nguyện từ các đơn vị, cán bộ, giáo viên và tổng phụ trách đội tại trường học. Hàng tháng, kinh phí quyên góp sẽ bàn giao cho giáo viên Tổng phụ trách Liên đội của trường và có hình thức hỗ trợ thành phẩm tuỳ vào nhu cầu thực tế của học sinh.

Được biết chỉ sau một ngày triển khai mô hình, đơn vị đã quyên góp được gần 2 triệu đồng cho quỹ “Nuôi em bán trú”. Đây là mô hình đầy ý nghĩa nhằm sẻ chia khó khăn cho các em trong cuộc sống và tiếp thêm động lực vươn lên trong học tập.

Khánh Huyền

 


Ý kiến bạn đọc