Multimedia Đọc Báo in

Niềm vui an cư từ Mái ấm công đoàn

08:01, 30/11/2023

Từ Quỹ Mái ấm công đoàn, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Ea Kar đã giúp đỡ được nhiều người lao động (NLĐ) có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện được sống trong ngôi nhà kiên cố, ấm áp nghĩa tình.

Là một trong số 6 NLĐ được nhận tiền hỗ trợ từ Chương trình “Mái ấm công đoàn” của LĐLĐ huyện Ea Kar trong năm 2023.

Chị Đặng Thị Duyên (SN 1982, thôn 4, xã Ea Ô, huyện Ea Kar) cho biết: Vì hoàn cảnh khó khăn nên gia đình chị phải thuê nhà để ở suốt 12 năm nay. Thu nhập chính dựa vào việc làm thuê, làm mướn, trong khi phải nuôi hai con đang trong độ tuổi ăn học nên cuộc sống càng thêm vất vả. Ước mơ về một căn nhà chỉ thành sự thật khi gia đình chị được LĐLĐ huyện hỗ trợ 50 triệu đồng từ nguồn Quỹ Mái ấm công đoàn và từ khoản vay của Ngân hàng Chính sách xã hội. Sau hơn 2 tháng thi công, căn nhà rộng 100 m2 được hoàn thành, trị giá 250 triệu đồng.

Chị Duyên xúc động bộc bạch: “Giờ đây, được sống trong ngôi nhà mới kiên cố, cả gia đình tôi ai nấy đều rất hạnh phúc. Món quà từ LĐLĐ huyện Ea Kar không chỉ mang ý nghĩa vật chất mà còn là nguồn động viên tinh thần to lớn để gia đình tôi cố gắng vươn lên trong cuộc sống”.

LĐLĐ huyện Ea Kar trao tiền hỗ trợ người lao động có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở. Ảnh do LĐLĐ huyện Ea Kar cung cấp

Tháng 8 vừa qua, anh Phạm Tiến Duật (SN 1987, thôn 6, xã Ea Đar, huyện Ea Kar là công nhân của Công ty TNHH Trái cây Đắk Lắk Fams) cũng được LĐLĐ huyện Ea Kar hỗ trợ 50 triệu đồng để xây dựng nhà mới sau thời gian dài cả gia đình anh phải sống trong căn nhà tạm đã xuống cấp nghiêm trọng. Từ số tiền được hỗ trợ và khoản tiền tiết kiệm của hai vợ chồng, cùng sự giúp đỡ của người thân, gia đình anh Duật đã xây được căn nhà cấp 4 rộng 90 m2, trị giá hơn 250 triệu đồng. Tết năm nay, gia đình anh Duật lại càng thêm vui khi được đón giao thừa trong ngôi nhà mới khang trang.

Nhiều năm qua, LĐLĐ huyện Ea Kar đã tập trung tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của Quỹ Mái ấm công đoàn và đã nhận được sự hưởng ứng của đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, NLĐ trên địa bàn, tổng số quỹ hiện nay là hơn 1,4 tỷ đồng. Trong 5 năm qua, đã có 21 NLĐ có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở trên địa bàn được hỗ trợ tiền để xây dựng mới và sửa chữa nhà từ nguồn quỹ này với tổng số tiền 750 triệu đồng.

Người lao động có hoàn cảnh khó khăn được LĐLĐ huyện Ea Kar quan tâm, hỗ trợ kịp thời. Ảnh do LĐLĐ huyện Ea Kar cung cấp

Theo bà Vũ Thị Mai Anh, Chủ tịch LĐLĐ huyện Ea Kar, Chương trình “Mái ấm công đoàn” có ý nghĩa nhân văn rất lớn, thể hiện sự quan tâm của tổ chức công đoàn đối với NLĐ có hoàn cảnh khó khăn. Từ đó, góp phần củng cố hơn nữa niềm tin và sự gắn bó của NLĐ đối với công đoàn. LĐLĐ huyện luôn xác định, việc hỗ trợ xây dựng nhà ở cho NLĐ có hoàn cảnh khó khăn là việc làm thiết thực, giúp họ có điều kiện ổn định cuộc sống.

Để giúp đỡ thêm nhiều NLĐ có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, thời gian tới, Ban Thường vụ LĐLĐ huyện sẽ tiếp tục vận động NLĐ đóng góp xây dựng và phát triển Quỹ Mái ấm công đoàn; chỉ đạo, hướng dẫn công đoàn cơ sở nắm bắt, khảo sát tình hình nhà ở, đời sống, việc làm, thu nhập của NLĐ, từ đó đưa ra những giải pháp phù hợp để hỗ trợ NLĐ vượt qua khó khăn.

Anh Dũng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Đượm nghĩa tri ân
Thấm nhuần đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, những năm qua Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Đắk Lắk luôn dành sự quan tâm đặc biệt, triển khai nhiều hoạt động chăm lo cho Mẹ Việt Nam Anh hùng, các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng.