Multimedia Đọc Báo in

Sắc màu dân gian Tết Trung thu

06:10, 24/09/2023

Cùng với những biến chuyển của thời gian và nhịp sống hiện đại, mỗi mùa Tết Trung thu đến đều có sự thay đổi để phù hợp với thời đại. Dẫu vậy, sắc màu dân gian vẫn được lưu giữ, tiếp nối bằng nhiều hình thức khác nhau, góp phần bảo tồn vẹn nguyên giá trị nhân văn của Tết Trung thu.

 
Ngay từ đầu tháng 8, tuyến phố Y Jut (TP. Buôn Ma Thuột) ngập tràn các mặt hàng phục vụ Tết Trung thu truyền thống.
 
Lồng đèn thủ công vẫn được nhiều phụ huynh lựa chọn làm đồ chơi cho con trong dịp đặc biệt này.
Thời điểm này, cũng như nhiều đoàn lân khác, Đoàn lân Chung Anh Đường (thị xã Buôn Hồ) đang hăng say luyện tập chuẩn bị biểu diễn vào Tết Trung thu.
Hai năm qua, những thành viên của CLB Bước chân yêu thương vẫn duy trì hoạt động làm lồng đèn Trung thu truyền thống để tổ chức hoạt động rước đèn, trò chơi dân gian vào dịp trăng rằm.
Quán cà phê được trang trí bối cảnh Trung thu dân gian là địa điểm thu hút nhiều bạn trẻ check-in.
Không chạy theo xu hướng mới lạ, bạn trẻ Nguyễn Thị Kiều Oanh (TP. Buôn Ma Thuột) đã lựa chọn trang phục xưa để lưu giữ kỷ niệm với bối cảnh Trung thu xưa.

Khánh Vân (thực hiện)

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Chủ động kết nối, giải quyết việc làm cho người lao động
Tỉnh Đắk Lắk luôn tạo điều kiện thuận lợi về cơ chế, chính sách thu hút đầu tư, phát triển công nghiệp, đẩy mạnh đào tạo nghề để người dân có nhiều cơ hội tìm kiếm việc làm, có thu nhập ổn định, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội địa phương.