Multimedia Đọc Báo in

Mở lớp trung cấp nghề hệ chính quy cho lao động vùng dân tộc thiểu số

10:16, 17/08/2023
Nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng cho người lao động vùng đồng bào dân tộc thiểu số, thúc đẩy phát triển du lịch – dịch vụ gắn với bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa, Trường Trung cấp Đắk Lắk phối hợp với UBND và Hội Nông dân xã Ea Tu mở lớp Trung cấp nghiệp vụ nhà hàng khách sạn - Khóa học 2023 – 2025. Đây là lớp trung cấp nghề hệ chính quy đầu tiên được tổ chức trên địa bàn xã Ea Tu.

Tham gia lớp học có 31 học viên, trong đó có 29 học viên là đồng bào dân tộc thiểu số tại chỗ. Toàn bộ học viên được miễn, giảm học phí và hưởng trợ cấp xã hội theo quy định.

Các học viên tham gia lớp trung cấp nghề
Các học viên xã Ea Tu tham gia lớp Trung cấp Nghiệp vụ nhà hàng, khách sạn, khóa học 2023 - 2025.

Trong 18 tháng (tương ứng với 3 học kỳ), học viên sẽ được trang bị các kiến thức chung về chính trị, pháp luật, giáo dục thể chất, giáo dục quốc phòng an ninh… Học viên cũng sẽ được học tập và thực hành các nội dung nghiệp vụ gồm: quản lý và kinh doanh nhà hàng, khách sạn; nghiệp vụ lễ tân khách sạn; nghiệp vụ lưu trú trong khách sạn; tin học, tiếng Anh chuyên ngành nhà hàng, khách sạn; marketing và tâm lý khách du lịch…

Ngoài các phần học lý thuyết, học viên được thực hành, thực tập ngay tại các điểm kinh doanh dịch vụ du lịch tại xã Ea Tu, vận dụng những kiến thức lý thuyết vào xử lý các tình huống thực tế và yêu cầu thực tiễn trong lĩnh vực du lịch – dịch vụ của địa phương.

Đội chiêng và đội múa xoang buôn Kmrơng Prông A biểu diễn tại Lễ khai giảng lớp học.
Đội chiêng và đội múa xoang buôn Kmrơng Prông A biểu diễn tại Lễ khai giảng lớp học.

Được biết, những năm qua, cấp ủy, chính quyền xã Ea Tu không ngừng quan tâm đến công tác bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa gắn với phát triển du lịch. Hầu hết các buôn đều duy trì và phát triển đội chiêng, đội múa truyền thống, lưu giữ nhà sàn, bến nước với nhiều cảnh quan đẹp. Trên địa bàn xã cũng có nhiều tổ chức, cá nhân phát triển các dịch vụ du lịch homestay, trải nghiệm văn hóa truyền thống và đời sống của đồng bào dân tộc Êđê.

Đinh Nga


Ý kiến bạn đọc