Multimedia Đọc Báo in

Huyện Cư Kuin: Hơn 1.000 hộ dân được truyền thông về giảm nghèo

16:23, 24/08/2023

Ngày 24/8, UBND huyện Cư Kuin đã tổ chức Hội nghị nói chuyện chuyên đề truyền thông về giảm nghèo năm 2023 cho hơn 1.000 hộ nghèo trên địa bàn huyện.

th
Đại biểu và người dân tham dự hội nghị.

Tại buổi nói chuyện, Tiến sĩ Phạm Đi, giảng viên Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh đã chia sẻ những nội dung liên quan đến quyền và nghĩa vụ của người nghèo, hộ nghèo trong việc thực hiện mục tiêu thoát nghèo bền vững.

Đồng thời, giới thiệu đến người dân các mô hình phát triển kinh tế, những tấm gương điển hình, sáng kiến hay, mô hình giảm nghèo tiêu biểu nhằm tạo sự lan tỏa trong toàn xã hội, khơi dậy tinh thần tự lực tự cường, nỗ lực vươn lên thoát nghèo của người dân và cộng đồng. 

Tại hội nghị, người dân cũng trực tiếp đặt câu hỏi, nêu lên những ý kiến, kiến nghị liên quan đến Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo và được giảng viên giải đáp, chia sẻ.

th
Người dân trả lời câu hỏi tại hội nghị và nhận được những phần quà ý nghĩa.

Hiện nay, huyện Cư Kuin có 1.318 hộ nghèo (chiếm 5,06% tổng số hộ toàn huyện). Hội nghị nói chuyện chuyên đề truyền thông về giảm nghèo đã giúp người dân hiểu rõ hơn về quyền lợi, nghĩa vụ và trách nhiệm đối với công tác giảm nghèo.

Qua đó, người dân được nâng cao nhận thức, thấy được lợi ích của các chính sách, dự án đầu tư, hỗ trợ; tích cực tham gia thực hiện các hoạt động sản xuất, giải quyết việc làm, ổn định đời sống, nâng cao thu nhập cho cá nhân và gia đình.

th
Đại diện UBND các xã nhận thay những cá nhân được UBND huyện tặng Giấy khen vì đã có thành tích trong công tác giảm nghèo, cũng như lan tỏa động lực để người nghèo vươn lên trong cuộc sống. 

Nhân dịp này, UBND huyện Cư Kuin đã trao Giấy khen tặng 4 cá nhân có thành tích trong công tác giảm nghèo, cũng như lan tỏa động lực để người nghèo vươn lên trong cuộc sống.

Thúy Nga


Ý kiến bạn đọc