Multimedia Đọc Báo in

Trên 170.000 nông hộ đăng ký thi đua đạt danh hiệu nông dân sản xuất kinh doanh giỏi

18:14, 09/06/2023

Chiều 9/6, Hội Nông dân tỉnh tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 16, khoá IX, nhiệm kỳ 2018 – 2023 nhằm sơ kết công tác Hội và phong trào nông dân 6 tháng đầu năm; triển khai nhiệm vụ, giải pháp 6 tháng cuối năm 2023.

Trong 6 tháng đầu năm, công tác Hội và phong trào nông dân trên địa bàn tỉnh đạt được nhiều kết quả nổi bật trên các lĩnh vực. Hội Nông dân các cấp tiếp tục nâng cao chất lượng phong trào “Nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững” gắn với tuyên truyền vận động, hỗ trợ nông dân đăng ký thi đua và cam kết sản xuất, kinh doanh nông sản, thực phẩm an toàn vì sức khoẻ cộng đồng.
Các cấp Hội đã tổ chức cho trên 170.000 nông hộ đăng ký thi đua đạt danh hiệu hộ nông dân sản xuất kinh doanh giỏi; thành lập 13 câu lạc bộ nông dân sản xuất kinh doanh giỏi; hướng dẫn thành lập mới 9 hợp tác xã với 205 thành viên và 13 tổ hợp tác với 71 thành viên.

Các đại biểu tham dự hội nghị.
Các đại biểu tham dự hội nghị.

6 tháng qua, Quỹ Hỗ trợ nông dân các cấp đã giải ngân 9,3 tỷ đồng cho 312 nông hộ vay phát triển sản xuất. Hội cũng đã phối hợp dạy nghề cho hơn 2.300 hội viên nông dân; tổ chức 269 buổi tập huấn khoa học kỹ thuật với hơn 12.600 lượt hội viên, nông dân tham gia; cung ứng trên 3.800 tấn phân bón, hơn 20.000 tấn giống các loại cho các nông hộ.

Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Lại Thị Loan đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác Hội 6 tháng đầu năm.
Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Lại Thị Loan đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác Hội 6 tháng đầu năm.

Thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, các hoạt động xã hội bảo vệ môi trường, Hội đã vận động nông dân đóng góp hơn 4,8 tỷ đồng, trên 4.600 ngày công, hiến hơn 17.600 m2 đất để tu sửa, làm mới đường giao thông nông thôn, kênh mương nội đồng; xây dựng mới 72 mô hình bảo vệ môi trường và thích ứng với biến đổi khí hậu.

Công tác xây dựng tổ chức Hội tiếp tục được củng cố và phát triển. Các chi, tổ Hội tích cực đổi mới nội dung, hình thức sinh hoạt theo hướng thiết thực gắn với hỗ trợ sản xuất và nâng cao đời sống của hội viên, nông dân…

Đại biểu đóng góp ý kiến tại hội nghị.
Đại biểu đóng góp ý kiến tại hội nghị.

Tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, 6 tháng cuối năm, các cấp Hội tiếp tục thực hiện có hiệu quả phong trào “Nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững”; hướng dẫn hội viên nông dân tham gia có hiệu quả trong mối liên kết “6 nhà” về sản xuất và tiêu thụ nông sản; xây dựng và phát triển các mô hình kinh tế có hiệu quả; hỗ trợ nông dân tham gia các hình thức kinh tế tập thể, phát triển các mô hình chi, tổ Hội Nông dân nghề nghiệp; thực hiện tốt các hoạt động tư vấn, hỗ trợ dịch vụ, đào tạo nghề cho nông dân…

Vân Anh

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.