Multimedia Đọc Báo in

Số ca mắc COVID-19 tăng nhanh trong 7 ngày qua

15:12, 11/05/2023

Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Lê Phúc cho biết, những ngày gần đây, số ca mắc COVID-19 trên địa bàn tỉnh có xu hướng tăng. Hầu hết số mắc mới được phát hiện rải rác trong cộng đồng và tại cơ sở y tế, không ghi nhận các chùm ca bệnh và không có các ca bệnh nặng.

Cụ thể, tính từ đầu năm đến ngày 10/5, toàn tỉnh ghi nhận 366 trường hợp mắc COVID-19, tăng 281 ca bệnh so với 2 tuần trước đó. Đáng chú ý, trong 7 ngày trở lại đây, số ca bệnh tăng mạnh với 204 trường hợp.

Như vậy, tích lũy từ đầu mùa dịch (năm 2020) đến nay, toàn tỉnh ghi nhận 175.098 trường hợp mắc COVID-19, trong đó có 281 trường hợp tử vong.

Người dân huyện Cư Kuin tiêm vắc xin phòng COVID-19.
Người dân huyện Cư Kuin tiêm vắc xin phòng COVID-19.

Trước tình hình các ca nhiễm mới đang có xu hướng gia tăng, đồng thời sự xuất hiện liên tục các biến chủng mới của SARS-CoV-2 dễ lây lan, Sở Y tế đã có chỉ đạo Trung tâm y tế các địa phương, các bệnh viện tăng cường giám sát, sàng lọc, phát hiện ca bệnh để hạn chế lây lan dịch, nhất là ở những nơi tập trung đông người.

Đồng thời chỉ đạo các cơ sở khám chữa bệnh chủ động chuẩn bị đầy đủ thuốc men, oxy, trang thiết bị y tế… để kịp thời cấp cứu, chăm sóc bệnh nhân COVID-19, nhất là những bệnh nhân có nguy cơ cao, hạn chế thấp nhất ca tử vong và di chứng do COVID-19.

Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Lê Phúc khuyến cáo, người dân cần tuân thủ nghiêm 2K (khẩu trang, khử khuẩn) và tiêm đủ các liều vắc xin để tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể. Nếu có các triệu chứng của bệnh, được xác định mắc bệnh cần tuân thủ vấn đề cách ly y tế, không nên chủ quan, bởi có thể lây bệnh cho những người có nguy cơ cao như người già, người mắc bệnh nền, phụ nữ mang thai…

Kim Oanh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.