Multimedia Đọc Báo in

Sớm thi công một số công trình hạ tầng lưới điện tại xã Krông Búk

07:53, 17/02/2023

Báo Đắk Lắk số 7158 ra ngày 14/2/2023 có đăng bài: "Xã nông thôn mới, dân vẫn dùng điện tự kéo" phản ánh việc có khoảng 300 hộ dân tại xã Krông Búk, huyện Krông Pắc thuộc các thôn: Đồi Đá, 14, 15, 16, 18, 19, 20 và Ea Kung đang sử dụng điện tự kéo không đảm bảo an toàn, giá cao.

Sau bài báo phản ánh, Công ty Điện lực Đắk Lắk đã có văn bản cung cấp thêm một số thông tin để độc giả và người dân xã Krông Búk nắm bắt.

Cụ thể, từ đầu năm 2022, Điện lực Krông Pắc đã phối hợp với chính quyền địa phương khảo sát, lập phương án và đăng ký kế hoạch đầu tư xây dựng cơ bản để cấp điện cho người dân. Trong năm 2023, ngành điện sẽ thực hiện hạng mục cấy trạm biến áp san tải T318 gồm 1 km đường dây trung áp, trạm biến áp 100 kVA-22/0,4kV và 500 m đường dây hạ áp để xóa cụm bán tổng cho hơn 30 hộ dân dùng chung 1 đồng hồ điện tại các thôn 19, 20 và Ea Kung. Công trình hiện đang trong giai đoạn đấu thầu, dự kiến hoàn thành trong quý III năm nay.

Ngoài ra, trong các hạng mục cải tạo lưới điện mất an toàn trên địa bàn huyện Krông Pắc năm 2023 còn có công trình hoàn thiện lưới điện T43P, xây dựng mới 400 m đường dây hạ áp để xử lý mất an toàn đường dây sau công tơ, xóa cụm công tơ tổng tại thôn 15. Như vậy, bên cạnh các hộ được kéo điện trực tiếp sau khi hai công trình này hoàn thành, các hộ nằm ở vị trí xa hơn cũng giảm bớt khoảng cách đường dây tự kéo sau công tơ.

Đường điện người dân tự kéo tại thôn 15 đã xuống cấp sẽ được ngành điện đầu tư, cải tạo trong năm 2023.

Ông Nguyễn Văn Sỹ, Giám đốc Điện lực Krông Pắc cho biết, qua khảo sát tại xã Krông Búk, nhiều khu vực dân cư nằm rải rác, địa bàn quá rộng nên ngành điện chưa đủ nguồn lực đầu tư phủ kín lưới điện để bà con sử dụng phục vụ sinh hoạt, sản xuất. Vì thế công tác cải tạo lưới điện đang từng bước thực hiện theo kế hoạch hằng năm, ưu tiên tập trung cho các khu vực đông dân cư trước, qua đó xóa dần các cụm công tơ tổng, đường dây tự kéo mất an toàn.

Điện lực Krông Pắc cũng đã tiếp nhận ý kiến của cử tri và chuyển thông tin phúc đáp để UBND huyện Krông Pắc trả lời trong các cuộc tiếp xúc trước và sau Kỳ họp thứ hai, Quốc hội khóa XV; kiến nghị của cử tri trước Kỳ họp thứ tư, HĐND huyện Krông Pắc khóa XII.

Theo Chủ tịch HĐND xã Krông Búk Nguyễn Bình Luận, đến thời điểm báo đăng, địa phương chưa nắm bắt được các thông tin trả lời của Điện lực Krông Pắc nên đã cung cấp nội dung thông tin: “Chính quyền và các cơ quan tại địa phương cũng nhiều lần kiến nghị đến ngành điện và các cơ quan cấp trên nhưng vẫn chưa được giải quyết”. Cũng trong ngày 14/2 (ngày báo đăng bài) địa phương mới nhận được văn bản của Công ty Điện lực Đắk Lắk thông báo chủ trương đầu tư công trình hoàn thiện lưới điện hạ áp khu vực huyện Krông Pắc năm 2023, trong đó có xã Krông Búk. Chính quyền địa phương và bà con nhân dân rất mong các hạng mục công trình cải tạo lưới điện năm 2023 trên địa bàn được quan tâm thực hiện đúng tiến độ và cũng đề nghị ngành điện tiếp tục quan tâm, bố trí nguồn lực đầu tư cho các khu vực vẫn đang sử dụng điện tự kéo ở các địa bàn còn lại trong những năm tiếp theo.

Đinh Nga


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.