Multimedia Đọc Báo in

Sẻ chia với bệnh nhân nghèo

08:04, 12/01/2023

Với mong muốn chia sẻ, động viên các bệnh nhân vượt qua bệnh tật, nhất là trong những ngày Tết cổ truyền Xuân Quý Mão 2023, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh và các địa phương đã đến thăm, tặng quà cho bệnh nhân bảo hiểm y tế (BHYT) có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại các cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn tỉnh.

Bên cạnh công tác chăm lo thực hiện các chính sách an sinh xã hội, vào mỗi dịp Tết cổ truyền hằng năm, ngành BHXH nói chung, BHXH tỉnh nói riêng lại trực tiếp đến các cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn tỉnh để trao tận tay những suất quà đến bệnh nhân BHYT phải ở lại trong bệnh viện dịp này.

Trong dịp Xuân Quý Mão 2023, BHXH tỉnh đã đến trực tiếp các phòng điều trị thăm và trao 17 suất quà cho bệnh nhân BHYT có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên và 10 suất quà cho bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Đa khoa TP. Buôn Ma Thuột, mỗi suất quà trị giá 500 nghìn đồng. Cùng với đó, BHXH các huyện, thị xã cùng tổ chức đoàn đến các cơ sở y tế trên địa bàn để trao quà cho các bệnh nhân BHYT có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị.

Cán bộ Bảo hiểm xã hội tỉnh đến thăm và động viên mẹ con chị H’Deo Niê.

Đang chăm mẹ nằm viện tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên, chị H’Deo Niê (tỉnh Đắk Nông) cho biết, mẹ chị bị ung thư thực quản phải nằm viện điều trị ròng rã mấy tháng nay, cả nhà thay nhau chăm nuôi. Khi nhận được phần quà dành cho bệnh nhân BHYT có hoàn cảnh khó khăn phải điều trị trong dịp Tết Nguyên đán của BHXH tỉnh trao tặng, chị rất mừng bởi từ khi mẹ nằm viện gia đình đã phải đóng viện phí với số tiền khá lớn. Trong khi đó, cuộc sống gia đình khó khăn, phải vay mượn khắp nơi để trang trải. Với phần quà được nhận dù không lớn nhưng cũng đỡ đần được một chút chi phí sinh hoạt những ngày tới cho hai mẹ con.

Có con nhỏ bị bệnh viêm màng não phải nằm điều trị tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên suốt hơn bốn tháng qua, chị H’Nay Tuyết (huyện Krông Pắc) phải bỏ hết công việc để ở bệnh viện chăm con, gánh nặng kinh tế đè lên vai người chồng; tuy nhiên, nhờ được cấp thẻ BHYT vì gia đình thuộc diện hộ nghèo nên cũng đỡ đần một phần chi phí điều trị. Khi nhận được phần quà hỗ trợ trong những ngày giáp Tết, chị rất xúc động vì đã nhận được sự quan tâm, chăm lo khi ngày Tết không được về nhà mà phải ở lại trong bệnh viện.

Có thể nói, những phần quà được trao tặng cho các bệnh nhân nếu tính về giá trị vật chất quả thật không lớn nhưng phần nào cũng động viên tinh thần người bệnh để họ vơi bớt buồn lo, vượt qua những khó khăn trước mắt, cố gắng điều trị tốt, sớm khỏi bệnh về với gia đình.

Đại diện BHXH tỉnh trao quà hỗ trợ con gái chị H'Nay Tuyết.

Theo Phó Giám đốc BHXH tỉnh Đỗ Thị Hằng, đây là hoạt động nằm trong chương trình “Tết ấm đến với người nghèo - Xuân Quý Mão 2023” do ngành BHXH phát động, tổ chức trên quy mô toàn quốc, toàn bộ kinh phí quà tặng do đội ngũ công chức, viên chức, người lao động trong toàn ngành đóng góp một ngày lương nhằm thể hiện sự quan tâm của ngành BHXH trong chính sách an sinh xã hội; góp phần lan tỏa ý nghĩa nhân văn, nhân đạo, sẻ chia của chính sách BHXH, BHYT sâu rộng trong cộng đồng xã hội. Đồng thời, góp phần động viên tinh thần cho các bệnh nhân trong dịp Tết cổ truyền của dân tộc.

Theo thống kê của BHXH tỉnh, nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, BHXH tỉnh và các huyện, thị xã đã trao tặng 152 phần quà, 12 thẻ BHYT và 17 sổ BHXH với tổng trị giá gần 60 triệu đồng để hỗ trợ cho các bệnh nhân BHYT đang điều trị tại các cơ sở khám chữa bệnh và người có hoàn cảnh khó khăn.

Thúy Hồng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.