Multimedia Đọc Báo in

Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh bàn giao nhà tình thương cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

16:51, 23/10/2022

Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh vừa phối hợp với Công ty Xăng dầu Nam Tây Nguyên (đơn vị tài trợ) và chính quyền địa phương huyện Cư M’gar tổ chức lễ bàn giao nhà tình thương cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Cụ thể, căn nhà tình thương được bàn giao cho hai anh em Y Giăp Êban (sinh năm 2008) và Y Wa Êban (sinh năm 2019), ở buôn Lang, thị trấn Ea Pốk, huyện Cư M’gar.

Gia đình hai em Y Giăp và Y Wa có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, cha mẹ đều bị bệnh về thần kinh, sức khỏe không ổn định.

Lãnh đạo Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh, Công ty Xăng dầu Nam Tây Nguyên trao tặng nhà tình thương cho hai em Y Giăp và Y Wa.
Lãnh đạo Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh, Công ty Xăng dầu Nam Tây Nguyên trao tặng nhà tình thương cho hai em Y Giăp và Y Wa.

Căn nhà của các em trước đây đã bị xuống cấp, mục nát, vì hoàn cảnh gia đình nghèo nên không có khả năng cải tạo xây dựng lại nhà ở. Căn nhà mới có diện tích sử dụng 63m2 gồm 1 phòng  khách và 2 phòng ngủ, với tổng kinh phí xây dựng 90 triệu đồng, trong đó Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh vận động Công ty Xăng dầu Nam Tây Nguyên hỗ trợ 50 triệu đồng, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Cư M’gar hỗ trợ 20 triệu đồng, Ủy ban MTTQ Việt Nam thị trấn Ea Pốk hỗ trợ 5 triệu đồng, phần còn lại do gia đình và người thân đóng góp.

Kim Oanh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.