Multimedia Đọc Báo in

Chăm lo sức khỏe người dân vùng biên

06:45, 12/04/2022

Thời gian qua, cùng với việc phát huy vai trò các trạm quân dân y trên địa bàn, Bộ đội Biên phòng tỉnh còn kết nối với nhiều tổ chức thiện nguyện triển khai các hoạt động chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân vùng biên giới, nhất là trong tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp.

Những ngày cuối tháng 3/2022, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh phối hợp với đoàn thiện nguyện của Hội Thầy thuốc trẻ TP. Buôn Ma Thuột, Câu lạc bộ Tây Nguyên Xanh triển khai chương trình thiện nguyện tại xã biên giới Ia R’vê. Chương trình được chia làm 2 đợt và tổ chức tại nhiều địa điểm khác nhau nhằm tạo thuận lợi cho bà con đến khám chữa bệnh, bảo đảm an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19.

Trong chuyến thiện nguyện trước, đoàn đã khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho nhân dân từ thôn 1 đến thôn 9; trong chuyến này, chương trình dành hỗ trợ bà con từ thôn 10 đến thôn 13.

Các y, bác sĩ của Hội Thầy thuốc trẻ TP. Buôn Ma Thuột thăm khám sức khỏe cho bà con nhân dân xã Ia R'vê.

Nhận được thông tin, ngay từ sáng sớm, bà Trần Thị Dung và nhiều người dân sinh sống trên địa bàn xã Ia R’vê đã có mặt để được các y, bác sĩ khám chữa bệnh. Bà Dung tâm sự: “Được các y, bác sĩ đến tận nơi thăm khám sức khỏe trong lúc dịch COVID-19 diễn biến phức tạp là điều hết sức đáng quý”.

Qua thăm khám sức khỏe, các bác sĩ phát hiện đa phần bà con thường mắc các bệnh lý liên quan đến hội chứng vai gáy, cột sống thắt lưng, các bệnh lý hình thành trong quá trình lao động sản xuất nông nghiệp. Chính vì vậy, cùng với việc khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho hơn 100 người dân, các bác sĩ đã hướng dẫn bà con cách chăm sóc, điều trị bệnh tại nhà.

Cùng với đó, các đơn vị trao tận tay cây, con giống tạo sinh kế thoát nghèo cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Là một trong những hộ nghèo được nhận thỏ giống sinh sản, chị Lò Thị Hoa (ở thôn 10, xã Ia R’vê) phấn khởi: “Giữa lúc khó khăn của gia đình, những con thỏ giống này như chiếc phao cứu sinh tạo động lực cho gia đình tôi có thêm thu nhập, ổn định cuộc sống”.

Cán bộ BĐBP tỉnh Đắk Lắk cùng các nhà tài trợ trao thỏ giống sinh sản cho gia đình chị Lò Thị Hoa, ở thôn 10, xã Ia R'vê.

Được biết, từ năm 2021 đến nay, Bộ đội Biên phòng tỉnh đã phối hợp với chính quyền địa phương và các đơn vị, tổ chức thiện nguyện tổ chức 11 buổi khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho trên 800 lượt người dân; tặng 20 con bò giống và hàng nghìn cây giống cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn 4 xã biên giới với tổng trị giá trên 900 triệu đồng.

Đại tá Đỗ Quang Thấm, Phó Chính ủy Bộ đội Biên phòng tỉnh cho biết: “Cùng với việc xây dựng mới các trạm quân dân y kết hợp tại các xã vùng biên, Bộ đội Biên phòng tỉnh đã nỗ lực huy động và kết nối các nguồn hỗ trợ của các cấp, các ngành, các tổ chức, cá nhân thiện nguyện để triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực hướng về biên giới với mục tiêu “Dân khỏe thì biên giới vững”.

Nguyễn Ngọc Lân


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.