Multimedia Đọc Báo in

Tự hào và phát huy sức trẻ

06:26, 23/03/2022

Kế thừa và phát huy truyền thống, những năm qua, các cấp bộ đoàn trong tỉnh đã có nhiều đổi mới, sáng tạo trong tổ chức và hoạt động nhằm phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo, đi đầu của tuổi trẻ góp phần xây dựng quê hương, đất nước.

Sôi nổi các phong trào thi đua

Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè hằng năm với 1 chương trình và 4 chiến dịch luôn thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tỉnh tham gia.

Trong khoảng thời gian 3 tháng, các cấp bộ đoàn toàn tỉnh đã tập trung triển khai các hoạt động cụ thể như sửa chữa, làm mới đường giao thông nông thôn; xây dựng công trình "Thắp sáng đường quê"; thực hiện công trình thanh niên tại các tuyến phố khu vực đô thị với các tiêu chí “Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp - Văn minh - An toàn”; khám, tư vấn sức khỏe, chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho người dân; xây mới nhà Nhân ái, nhà Tình nghĩa, nhà Khăn quàng đỏ; hỗ trợ, giúp đỡ thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn; chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật cho thanh niên; tập huấn kiến thức khởi nghiệp; tư vấn giới thiệu việc làm cho thanh niên...

Qua đó đoàn viên, hội viên, thanh niên phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện trong việc tham gia phát triển kinh tế - xã hội; xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.

Thanh niên tình nguyện tham gia làm đường giao thông nông thôn tại xã Tân Tiến, huyện Krông Pắc.

Năm 2021, trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 trên địa bàn, cấp bộ đoàn trong tỉnh đã thành lập 241 đội hình xung kích tham gia phòng, chống dịch với hơn 3.000 đoàn viên, thanh niên tham gia. Các hoạt động, chương trình kêu gọi đóng góp nguồn lực từ các tổ chức, cá nhân để kịp thời tiếp sức, đồng hành cùng các lực lượng trực tiếp làm nhiệm vụ tại các khu cách ly tập trung, chốt kiểm soát dịch bệnh, chia sẻ áp lực với các ngành chức năng trong việc đảm bảo lương thực, thực phẩm cho người dân trong các khu cách ly được ghi nhận, đánh giá cao.

 

Với tổ chức cơ sở đoàn trong tỉnh, nhiệm vụ quan trọng đặt ra thời gian tới là tiếp tục duy trì và phát triển 3 phong trào hành động cách mạng và 3 chương trình đồng hành với thanh niên, cần đề xuất những giải pháp đột phá để đổi mới mô hình tổ chức và hoạt động”.

 
Bí thư Tỉnh Đoàn H’Giang Niê

Bên cạnh đó, các đơn vị tiếp tục phát huy tính hiệu quả của các mô hình phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn như: “Shipper xanh”, “Bếp ăn yêu thương”, “Chuyến xe 0 đồng”, “Siêu thị 0 đồng”, “Gian hàng 0 đồng”, “Quầy thực phẩm 0 đồng”, “Quầy hàng bình ổn giá”, “Chương trình triệu túi an sinh”, tổ chức các bếp ăn từ thiện, bữa cơm nhân ái; hỗ trợ các chốt kiểm dịch, các hộ gia đình đang nằm trong khu cách ly, phong tỏa; tổ chức thu hoạch nông sản, chăm sóc vật nuôi giúp người dân vùng bị phong tỏa, vùng người dân đang bị cách ly tập trung; hỗ trợ cho hơn 31.000 người dân trở về từ các tỉnh phía Nam…

Tự hào tuổi trẻ

Trong những năm qua, công tác tuyên truyền, giáo dục của Đoàn có nhiều sáng tạo, đổi mới, bám sát nhu cầu của thanh niên thông qua việc đẩy mạnh tuyên truyền trên các trang mạng xã hội do các cấp bộ đoàn, hội quản lý, với nội dung, hình thức đa dạng, phong phú, tạo nhiều dấu ấn như: làm infographic, xây dựng video clip; đăng tải, chia sẻ tin/bài tuyên truyền về các sự kiện chính trị; tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật; tuyên truyền các hoạt động Đoàn – Hội – Đội… thu hút hàng triệu lượt tiếp cận của đoàn viên, thanh niên và người dân.

Đoàn viên thanh niên tham quan, tìm hiểu về cột mốc biên giới.

Thông qua các phong trào, các cuộc vận động trong đoàn viên, thanh niên đã xuất hiện ngày càng nhiều tài năng trẻ trên các lĩnh vực học tập, nghiên cứu khoa học, lao động sản xuất; đoàn viên, thanh niên tham gia đảm nhận các công trình, phần việc thanh niên. Hàng nghìn công trình, phần việc của đoàn viên, thanh niên trị giá hàng tỷ đồng được xây dựng và phát huy vai trò tại địa phương, đơn vị. Các phong trào đã không ngừng củng cố tổ chức Đoàn ngày càng vững mạnh, là cầu nối giữa tổ chức Đoàn với thanh niên và thông qua những phong trào đó, đã xuất hiện những cá nhân, những điển hình tiên tiến để từ đó lựa chọn, bồi dưỡng, rèn luyện tạo nguồn phát triển Đảng.

Bằng sự nỗ lực, quyết tâm của các cấp bộ đoàn từ tỉnh đến cơ sở, nhiều năm liền tuổi trẻ Đắk Lắk vinh dự nhận Cờ thi đua đơn vị xuất sắc công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao tặng. Đây là niềm tự hào, là nguồn động lực rất lớn giúp tuổi trẻ tỉnh nhà tiếp tục phát huy sức trẻ, tinh thần xung kích, tình nguyện, dám nghĩ, dám làm, dám đột phá, sáng tạo và dám đương đầu với những khó khăn, thách thức để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xây dựng quê hương.

Vân Anh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.