Multimedia Đọc Báo in

Toàn tỉnh có 35% số ca F0 điều trị tại nhà đã khỏi bệnh

16:36, 08/03/2022

Bác sĩ CKII Nay Phi La, Giám đốc Sở Y tế cho biết, toàn tỉnh hiện có 35.188 trường hợp F0 điều trị tại nhà, trong đó 12.396 người đã khỏi bệnh (chiếm tỷ lệ 35%). Số ca nhiễm COVID-19 chủ yếu là do biến chủng Omicron. Biến chủng mới này xuất hiện trên địa bàn tỉnh từ khoảng thời gian trong và sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, với tốc độ lây lan rất nhanh.

Tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh đang diễn biến khá phức tạp, số ca bệnh tăng nhanh. Trong khi đó, thực hiện hướng dẫn của Bộ Y tế về việc điều trị F0 tại nhà, nhiều người dân đã tự mua kit test nhanh COVID-19 về kiểm tra thấy mình dương tính với SARS-CoV-2 thường không khai báo y tế mà tự điều trị. Vì vậy, số liệu thống kê số F0 trên địa bàn tỉnh chỉ là tương đối. Tuy nhiên, ngành y tế vẫn phải thống kê số liệu để đề ra các biện pháp, giải pháp phòng chống dịch.

z
Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho người dân buôn Ea Nur (xã Pơng Drang, huyện Krông Búk).

Theo thống kê của Sở Y tế, tính đến ngày 8/3, ngành y tế đã triển khai tiêm vắc-xin phòng COVID-19 được 70.500 liều và đang tiếp tục tiến hành tiêm những mũi vắc-xin nhắc lại, mũi tăng cường cho người dân. Lũy kế về số ca tử vong do COVID-19 có 133 trường hợp, chủ yếu là những người già, người có bệnh nền như ung thư, bệnh thận giai đoạn cuối, huyết áp, chưa tiêm vắc-xin…

Theo Giám đốc Sở Y tế Nay Phi La, dự báo trong tháng 4/2022 mới là giai đoạn đỉnh của dịch COVID-19 trong tỉnh, với số ca mắc khoảng từ 4.000 - 5.000 trường hợp mỗi ngày. Thời gian qua, Sở Y tế đã phối hợp các sở, ngành liên quan chủ động tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo thực hiện đồng bộ, quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, chuyển trạng thái từ khoanh vùng dập dịch sang tự kiểm soát tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, gia đình. Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn người dân trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 hiệu quả. Với sự nỗ lực của toàn ngành, đến nay có thể nói tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh đã được kiểm soát tốt, góp phần hoàn thành thắng lợi “mục tiêu kép”.

Lê Thành


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.