Multimedia Đọc Báo in

Trường Trung cấp Tây Nguyên: Góp phần nâng cao trình độ nguồn nhân lực địa phương

06:47, 28/01/2022

Trường Trung cấp Tây Nguyên tiền thân là Trường Trung cấp Kinh tế - Công nghệ Tây Nguyên thành lập năm 2007, là đơn vị trực thuộc Sở GD-ĐT, sau đó trực thuộc Sở LĐ-TB&XH.

Trường là đơn vị đào tạo đa ngành, những năm đầu chủ yếu tập trung vào các ngành: công nghệ thông tin, kế toán, điện công nghiệp và dân dụng, kỹ thuật xây dựng, công nghệ thực phẩm và sư phạm mầm non. Từ năm 2012 trường mở rộng đào tạo ngành sức khỏe (y sĩ, điều dưỡng, dược sĩ).

Bên cạnh đó, nhà trường còn liên kết với nhiều trường đại học (ĐH), cao đẳng (CĐ) trong cả nước để đào tạo các ngành thuộc trình độ ĐH, CĐ, góp phần đáp ứng nhu cầu nâng cao trình độ nguồn nhân lực cho địa phương. Trong suốt 15 năm thành lập, quy mô đào tạo hằng năm của trường luôn duy trì từ 1.500 học viên trở lên, cao điểm những năm đầu sau khi thành lập, quy mô đào tạo lên đến 5.000 học viên/năm.

Cũng như các trường đào tạo trong cả nước, những năm gần đây, công tác tuyển sinh của nhà trường gặp nhiều khó khăn. Hiện tại, nhà trường đang phải thuê 3 cơ sở để tổ chức đào tạo. Song với tinh thần vượt khó, sự sáng tạo đổi mới trong chiến lược đào tạo, cộng với đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên (CBGVNV) yêu nghề, trách nhiệm, giàu kinh nghiệm, nhà trường luôn giữ vững được chất lượng đào tạo, giữ được niềm tin đối với người học. Chính vì vậy hằng năm nhà trường vẫn đạt chỉ tiêu đào tạo nghề, đội ngũ CBGVNV tăng.

Tập thể các bộ, giáo viên, nhân viên Trường Trung cấp Tây Nguyên.

Để chuẩn bị cho giai đoạn tiếp theo, trong chiến lược đào tạo, nhà trường đã từng bước phát triển một số cơ sở thực hành (phòng khám y học cổ truyền, cơ sở chăm sóc sức khỏe - sắc đẹp, cơ sở sản xuất dược liệu...), các trung tâm đào tạo tiếng Anh, tiếng Nhật, tiếng Trung, tạo điều kiện cho sinh viên, học viên được thực học gắn liền thực hành, từng bước xây dựng đội ngũ CBGVNV có đủ tâm - đức - trí để phục vụ cộng đồng. Nhà trường cũng đã được các sở, ngành của tỉnh thông qua Đề án nâng cấp Trường Trung cấp Tây Nguyên thành Trường Cao đẳng Tây Nguyên sau khi được tỉnh giao đất để xây dựng cơ sở mới.

Trong xã hội phát triển, mọi người đều quan tâm đến vấn đề sức khỏe của mình hơn. Qua tham quan, học hỏi các cơ sở chăm sóc sức khỏe, chăm sóc người cao tuổi ở Nhật Bản, Canada..., nhà trường mong muốn tại tỉnh có một cơ sở chăm sóc sức khỏe tốt theo phương pháp chăm sóc y học cổ truyền. “Nhận thức được vấn đề này, nhằm đáp ứng nhu cầu của xã hội, trong thời gian tới nhà trường tập trung nhiều hơn lĩnh vực đào tạo đội ngũ và tổ chức chăm sóc sức khỏe theo phương pháp y học cổ truyền và các dịch vụ chăm sóc sức khỏe tại nhà”, ThS. Trần Thị Thiết, Hiệu trưởng nhà trường cho hay.

Chị Hồ Thị Thương (phường Tân Lập, TP. Buôn Ma Thuột) chia sẻ về chương trình thanh lọc cơ thể.

Chị Hồ Thị Thương (ở phường Tân Lập, TP. Buôn Ma Thuột) là một trong nhiều người sau khi tham gia khóa chăm sóc sức khỏe theo phương pháp y học cổ truyền, sức khỏe được cải thiện, chia sẻ: Tôi bị bệnh tiểu đường với chỉ số hơn 10 mmol/l, nên quyết định thăm khám, chăm sóc sức khỏe tại cơ sở 77 Phan Chu Trinh. Qua một thời gian được chăm sóc, tư vấn điều trị và sử dụng thực phẩm theo thực đơn hằng ngày đúng cách, chỉ số Glucose còn 6 chấm. Lượng thuốc tây uống mỗi ngày giảm còn 2 viên, tình trạng run rẩy không còn nữa”.

Để chuẩn bị cho chiến lược phát triển này, sau khi được UBND tỉnh giao đất nhà trường sẽ xây dựng một cơ sở phù hợp với điều kiện chăm sóc người cao tuổi, chăm sóc thân và tâm cho những người làm việc mệt mỏi, căng thẳng…, tạo môi trường thân thiện, lành mạnh cho cộng đồng, góp phần vào sự phát triển của tỉnh nhà.

Nguyên Lê


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.