Multimedia Đọc Báo in

Xã Ea Sol (huyện Ea H’leo): Đường lầy lội gây tắc nghẽn giao thông

08:34, 06/12/2021

Tuyến đường liên xã Ea Sol – Ea Hiao (huyện Ea H’leo) là huyết mạch giao thông rất quan trọng trong việc vận chuyển nông sản, hàng hóa của người dân hai xã nói trên.

Tuy nhiên, từ giữa tháng 10/2021 đến nay, mưa liên tục, nền đường yếu và có mạch nước ngầm ở dưới, cộng thêm nhiều phương tiện vận tải nặng qua lại hằng ngày nên đường liên xã Ea Sol - Ea Hiao đoạn từ đầu cầu Ea B’long đến rẫy ông Ama Hiệp (buôn M’Nút) bị sụt lún nặng nề, xuất hiện vũng lầy rộng 3 m, dài hơn 30 m, độ sâu đến ngang lưng người lớn khiến giao thông tại điểm này bị tắc nghẽn hoàn toàn. Ngay cả xe công nông có gắn tời cũng không thể qua được.

Trong khi đó, hiện nay đang là thời điểm thu hoạch cà phê, nhiều vườn trái chín đỏ cành, rụng đầy gốc nhưng các hộ dân không thể dùng xe công nông, xe gắn máy chở người đến rẫy thu hái vì đoạn đường sụt lún sâu nói trên. Tình trạng này khiến 600 nông hộ ở các buôn Huynh, Đrăng, Krái, M’Nut và các thôn 6, 7 (xã Ea Sol) sốt ruột như “ngồi trên đống lửa” bởi cà phê đang cần thu hái mà đường sá không thông. Ông Nay Y Viên (ở buôn Đrăng) lo lắng: “Gia đình có vườn cà phê 1,5 ha gần khu vực buôn M’Nut cách nhà khoảng 3 km. Thông thường đi chỉ mất 20 phút là đến rẫy nhưng mấy ngày nay tôi phải lái xe công nông đi đường vòng lên Tỉnh lộ 15, qua xã Ea Hiao trên 30 km mới đến được rẫy. Giá phân bón, nhân công, xăng dầu tăng mà đường liên xã thì lầy lội, sụt lún như thế này, khổ quá!”.

Xe công nông sa lầy tại khu vực đường gần cầu Ea B’long (xã Ea Sol).

Theo ông Nay Bem, Trưởng buôn K’rái, bãi lầy gần đầu cầu Ea B’long quá sâu và dài, bùn đất đặc quánh, lút cả bánh xe ô tô nên người dân không thể tự san lấp thủ công trong thời gian ngắn được. Rất mong chính quyền xã Ea Sol, ngành chức năng huyện Ea H’leo cùng phối hợp giúp dân xử lý bãi lầy để bà con thuận tiện đến rẫy, không phải đi đường vòng quá xa trong lúc đang cao điểm thu hoạch cà phê như hiện nay.

Ngọc Tài


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.