Multimedia Đọc Báo in

Sẽ xử lý nghiêm nhóm học sinh ở huyện Buôn Đôn đánh bạn hội đồng

19:15, 29/09/2021

Chiều 29-9, Ban Giám hiệu Trường THCS Hồ Tùng Mậu (xã Ea Wer, huyện Buôn Đôn) đã có buổi làm việc với phụ huynh và các học sinh đánh bạn hội đồng được đăng tải trên mạng xã hội. 

Trưa 29-9, trên mạng xã hội Facebook có một đoạn clip dài hơn 1 phút ghi lại hình ảnh một nữ sinh mặc áo trắng bị 3 nữ sinh khác lao vào đấm đá, dùng dép đánh vào đầu và mặt. Nữ sinh bị đánh bất lực ngồi sụp xuống đất dùng tay che mặt chịu đòn.

(Ảnh cắt từ clip).

Vụ việc xảy ra vào ngày đầu tiên học sinh học đến trường học trực tiếp (27-9) sau khi tình hình dịch bệnh trên địa bàn huyện được kiểm soát. Hôm sau, em L. vẫn đến trường học bình thường và không có biểu hiện gì. Tuy nhiên, đến trưa 29-9, gia đình của em L. phát hiện được clip, vì quá bức xúc nên đăng lên mạng xã hội.

Biết vụ việc, nhà trường nhanh chóng xác minh được danh tính của các học sinh tham gia đánh em L. trong clip, gồm: T.M.D. và L.T.Q. học sinh lớp 9 Trường THCS Hồ Tùng Mậu và V.T.A. học sinh lớp 10 Trường THPT Trần Đại Nghĩa (xã Cuôr Knia).

Chiều ngày 29-9, Ban Giám hiệu nhà trường đã mời phụ huynh và 3 học sinh của trường đến làm việc. Em L. kể, sau khi tan trường, các bạn rủ em ra ngoài vườn điều phía sau Trường Dân tộc nội trú THCS Buôn Đôn chơi. Vừa ra đến nơi thì em bị ba bạn lao vào đánh với ly do nói xấu phụ huynh của các bạn ấy trên mạng xã hội. Phụ huynh của em D. và Q. xin lỗi và sẽ phối hợp với gia đình và giáo viên chủ nhiệm thường xuyên theo dõi, nắm bắt tình hình của em L. Phía gia đình của em L. cũng đã đồng ý hòa giải mâu thuẫn và gỡ clip trên mạng xã hội. 

“Quan điểm của nhà trường là giải quyết vụ việc theo hướng thuận lý, hợp tình, giáo dục học sinh không chỉ ở trường mà còn mọi lúc mọi nơi. Do đó, sau khi xem xét vụ việc cụ thể, Ban Giám hiệu sẽ họp Hội đồng kỷ luật, căn cứ theo Thông tư 32 của Bộ Giáo dục (các điều khoản trung học cơ sở) và có giải pháp cứng rắn giáo dục, răn đe các em để làm gương”, thầy Nguyễn Sĩ Hiệp, Hiệu trưởng Trường THCS Hồ Tùng Mậu khẳng định.

Liên quan đến học sinh lớp 10 Trường THPT Trần Đại Nghĩa, nhà trường xem xét em này có tham gia đánh bạn không và sẽ gửi văn bản đến Ban Giám hiệu nhà trường đề nghị để có hướng xử lý.

Hoàng Ân


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.