Multimedia Đọc Báo in

Giới thiệu, quảng bá tác phẩm âm nhạc kỳ 3, năm 2023

07:40, 16/11/2023

Tối 15/11, tại trường Đại học Tây Nguyên, Trung tâm Văn hóa tỉnh đã tổ chức Chương trình giới thiệu, quảng bá tác phẩm âm nhạc kỳ 3, năm 2023.

Hoạt động được tổ chức nhằm giới thiệu, quảng bá các tác phẩm âm nhạc đã đạt giải thưởng, các sáng tác mới, các tác phẩm được công chúng yêu thích, qua đó khích lệ sự sáng tạo của các nhạc sĩ trong sự nghiệp sáng tác để tạo ra những sản phẩm âm nhạc mới, mang hơi thở của cuộc sống đương đại trên vùng đất Đắk Lắk. Đồng thời tạo điều kiện cho những người yêu thích âm nhạc có cơ hội được trực tiếp gặp gỡ, giao lưu với các nghệ sĩ để hiểu thêm về quá trình hình thành tác phẩm.

Ban tổ chức tặng hoa cho những tác giả có tác phẩm giới thiệu tại chương trình.
Ban tổ chức tặng hoa cho những tác giả có tác phẩm giới thiệu tại chương trình.

Tại đêm nhạc, 10 tác phẩm âm nhạc như: “Ban Mê thành phố tôi yêu”, “Một chút tình cho em”, “Tiếng hát em trên cao nguyên” của tác giả Lê Nhật Thanh; “Bông hoa của cô” của tác giả Linh Nga Niê Kdăm; “Ban Mê nhớ” của tác giả Đặng Gia Duẩn… đã được giới thiệu, quảng bá đến công chúng, người yêu nhạc.

Tốp hát múa trường Đại học Tây Nguyên biểu diễn tiết mục Tây Nguyên gọi mời tại chương trình.
Tốp hát múa trường Đại học Tây Nguyên biểu diễn tiết mục "Tây Nguyên gọi mời" tại chương trình.

Nhân dịp này, nhạc sĩ Linh Nga Niê Kdăm và nhạc sĩ Lê Nhật Thanh đã có phần trao đổi, giao lưu với khán giả về những vấn đề xoay quanh sự nghiệp phát huy bản sắc âm nhạc dân tộc tại khu vực Tây Nguyên, tìm ra các phương thức sáng tạo tác phẩm âm nhạc mới phù hợp đời sống hiện tại và tôn vinh được bản sắc độc đáo của âm nhạc dân gian, cổ truyền các dân tộc Tây Nguyên; đồng thời giáo dục thẩm mỹ cho thế hệ trẻ đang ngồi trên ghế nhà trường để có được lớp công chúng biết thưởng thức nghệ thuật nói chung và thưởng thức âm nhạc nói riêng đúng nghĩa, góp phần nâng cao chất lượng các tác phẩm nghệ thuật.

Nhạc sĩ Linh Nga Niê Kdăm và nhạc sĩ Lê Nhật Thanh trao đổi, giao lưu tại chương trình.

Được biết, từ năm 2022 đến nay, Trung tâm Văn hóa tỉnh đã tổ chức được 7 kỳ Chương trình giới thiệu, quảng bá tác phẩm âm nhạc; giới thiệu 65 tác phẩm âm nhạc mới sáng tác và các tác phẩm đã đạt các giải thưởng của 25 tác giả trong và ngoài tỉnh. Chương trình giới thiệu, quảng bá tác phẩm âm nhạc kỳ 3, năm 2023 được tổ chức tại trường Đại học Tây Nguyên như một món quà gửi tặng các đến các cán bộ, giảng viên, sinh viên của nhà trường nhân dịp Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11; là một trong những hoạt động nhằm triển khai có hiệu quả biên bản thỏa thuận phối hợp nghiên cứu khoa học, đào tạo, bồi dưỡng và các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch giữa Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và trường Đại học Tây Nguyên giai đoạn 2021 - 2025.

Thu Thảo

 


Ý kiến bạn đọc