Multimedia Đọc Báo in

Tổng kết và trao giải Cuộc thi đại sứ văn hóa đọc tỉnh Đắk Lắk năm 2022

18:31, 03/08/2022

Ngày 3/8, tại Thư viện tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Tỉnh Đoàn tổ chức Tổng kết và trao giải Cuộc thi đại sứ văn hóa đọc tỉnh Đắk Lắk năm 2022. 

Tham dự chương trình có lãnh đạo các sở, ban, ngành, thầy cô giáo và các học sinh tham gia cuộc thi.

Cuộc thi đại sứ văn hóa đọc tỉnh Đắk Lắk năm 2022 với chủ đề “Khát vọng phát triển đất nước” được triển khai sâu rộng đến các trường học, các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh. Tính hết ngày 30/6, Thư viện tỉnh đã nhận được 3.325 bài/45 trường dự thi. Ban Giám khảo đã thực hiện chấm vòng sơ loại, vòng 1 và vòng 2 để chọn những bài có chất lượng đáp ứng được các tiêu chí theo quy định.

Các đại biểu tham dự chương trình.

Qua đánh giá, đa số các bài dự thi đã bám sát thể lệ cuộc thi, thí sinh thể hiện tình yêu sách thông qua việc chia sẻ về cuốn sách yêu thích, những cuốn sách truyền cảm hứng, hướng đến lối sống tích cực, trách nhiệm với xã hội, khát vọng cống hiến, xây dựng và phát triển đất nước Việt Nam phồn vinh và hạnh phúc. 

Đông đảo học sinh tham dự lễ tổng kết và trao giải.

Nhiều bài dự thi viết được đầu tư công phu từ nội dung đến hình thức, trang trí đẹp mắt, sáng tạo. Với những đổi mới trong thể lệ, các bài dự thi đã có sáng tạo trong cách thể hiện như: bài viết dưới dạng sơ đồ tư duy, sách ảnh, sách gỗ… Nhiều kế hoạch hành động, sáng kiến kinh nghiệm đã được xây dựng và triển khai trong thực tế, phù hợp với lứa tuổi, có tính lan tỏa tích cực trong cộng đồng.

Ban tổ chức trao giải cho các thí sinh đoạt giải.

Kết quả, Ban tổ chức cuộc thi đã trao 2 giải tập thể và 27 giải cá nhân; đồng thời chọn 20 bài dự thi xuất sắc tham gia vòng chung kết toàn quốc.

Mai Sao


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.