Multimedia Đọc Báo in

Đội nghệ nhân Buôn Weo A tham gia Liên hoan Diễn xướng dân gian văn hóa các dân tộc khu vực Trường Sơn - Tây Nguyên

17:11, 17/03/2022

Từ ngày 13 đến ngày 19 - 3, tại thị trấn Măng Đen, huyện Kon Plông - Kon Tum diễn ra Liên hoan Diễn xướng dân gian văn hóa các dân tộc khu vực Trường Sơn - Tây Nguyên mở rộng lần thứ III-2022 với chủ đề "Trường Sơn, Tây Nguyên - Đoàn kết, bản sắc và phát triển".

Tham gia liên hoan lần này có 19 đoàn nghệ thuật với khoảng 650 nghệ nhân, nghệ sĩ đến từ khu vực Trường Sơn - Tây Nguyên và một số tỉnh thành vùng Đông Bắc, Tây Bắc, đồng bằng Bắc bộ và Nam bộ có phong tục tập quán, lễ hội truyền thống, vốn dân ca, dân vũ tiêu biểu, bao gồm: Kon Tum, Gia Lai, Đắk Lắk, Đắk Nông, Lâm Đồng, Thanh Hóa, Nghệ An, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Đồng Nai, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Hà Nam, Hải Dương, Bắc Ninh, An Giang và TP. Hồ Chí Minh.    

Ban tổ chức tặng cờ luân lưu cho các đoàn tham gia Liên hoan
Ban tổ chức tặng cờ luân lưu cho các đoàn tham gia liên hoan.

Đội nghệ nhân dân tộc Êđê (Buôn Weo A, thị trấn Krông Năng) được chọn làm đại diện cho Đắk Lắk tham gia Liên hoan với các nội dung chính như: Trình diễn trang phục truyền thống; Diễn xướng cồng chiêng, dân ca, dân vũ cổ truyền; Ẩm thực và Hội thi “Trai tài gái đảm”…

Đoàn Đắk Lắk giới thiệu văn hóa ẩm thực tại Liên hoan
Đoàn Đắk Lắk giới thiệu văn hóa ẩm thực tại liên hoan.

Đây là hoạt động văn hóa được tổ chức 2 năm/lần nhằm góp phần gìn giữ, tôn vinh giá trị, bản sắc văn hóa cộng đồng của các dân tộc trong khu vực Trường Sơn - Tây Nguyên nói riêng và cả nước nói chung. 

Phương Đình


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.