Multimedia Đọc Báo in

Tiếp tục khai quật khảo cổ di chỉ Thác Hai

16:57, 22/10/2021

Bảo tàng Đắk Lắk cho biết, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có quyết định cho phép Bảo tàng Lịch sử Quốc gia phối hợp với Bảo tàng tỉnh khai quật khảo cổ lần thứ 2 di chỉ Thác Hai tại thôn 6, xã Ia Jlơi, huyện Ea Súp.

Di chỉ này sẽ được khai quật từ ngày 15-11-2021 đến ngày 15-8-2022, trên diện tích 150 m2. Trong thời gian khai quật, cần chú ý bảo vệ địa tầng của di tích, tuyên truyền cho người dân về việc bảo vệ di sản văn hoá ở địa phương.

Những hiện vật thu thập được trong quá trình khai quật phải được tạm đưa vào Bảo tàng Đắk Lắk để giữ gìn, bảo quản. Sau khi kết thúc đợt khai quật, cơ quan thực hiện phải có báo cáo sơ bộ và đề xuất phương án quản lý, bảo vệ khu vực đã khai quật và báo cáo khoa học về di chỉ khảo cổ này.

Một số hiện vật được phát hiện tại di chỉ Thác Hai (ảnh: Bảo tàng Đắk Lắk)
Một số hiện vật được phát hiện tại di chỉ Thác Hai (ảnh: Bảo tàng Đắk Lắk)

Qua đợt khai quật lần đầu vào đầu năm nay cho thấy, Thác Hai là di chỉ xưởng kết hợp cư trú và mộ táng. Tại đây có bộ bộ sưu tập hàng nghìn tiêu bản mũi khoan, phác vật mũi khoan, rìu. Niên đại của di chỉ này cách ngày nay khoảng 3.000 năm, thuộc trung kỳ thời đại kim khí.

Minh Chi


Ý kiến bạn đọc


(Infographic) Kết quả kinh tế - xã hội quý I/2024 của tỉnh Đắk Lắk
Ngay từ đầu năm 2024, bám sát các nội dung chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, các cấp, các ngành, địa phương của tỉnh Đắk Lắk đã tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ về phát triển kinh tế - xã hội. Qua đó, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong quý I/2024 tiếp tục phát triển ổn định; một số chỉ tiêu đạt, vượt kế hoạch đề ra.