Multimedia Đọc Báo in

Cụ bà gần 90 tuổi lượm ve chai nuôi con bị bệnh hiểm nghèo

07:13, 05/03/2024

Người dân thôn 18B, xã Ea Bar (huyện Buôn Đôn) ai cũng thương xót hoàn cảnh bà Chu Thị Nim (88 tuổi, dân tộc Nùng) dù tuổi cao sức yếu, mắt kém vẫn ngày ngày lặn lội nhặt ve chai kiếm tiền chữa bệnh cho con trai.

Gia đình bà Nim di cư từ tỉnh Cao Bằng vào Đắk Lắk sinh sống cách đây hơn 30 năm. Trước đây, gia đình bà cũng có ruộng nương để sản xuất, nhưng rồi chồng bà – vốn là bộ đội Trường Sơn - mắc bệnh do di chứng những năm tham gia chiến đấu; cậu con trai út là Đường Quốc Chuẩn (SN 1985) mắc bệnh thoái hóa khớp háng phải thay khớp nhân tạo, bà Nim phải bán đất để lấy tiền chữa bệnh cho chồng con. Hoàn cảnh khó khăn không có tiền làm nhà, được Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Đắk Lắk xây tặng căn nhà Tình nghĩa, gia đình bà mới có căn nhà ở ấm áp.

Sau đó chồng bà tuổi cao, bệnh tật qua đời, người con út Đường Quốc Chuẩn bệnh ngày càng nặng, sau hai lần thay khớp háng nhân tạo vẫn không bình phục, lại bị thêm chứng bệnh viêm cột sống dính khớp, các khớp cột sống bị cứng lại không hoạt động được, đi lại rất khó khăn. Trước đây, Chuẩn đi làm tại một cơ sở nối lông mi ở TP. Buôn Ma Thuột, song bệnh ngày càng nặng, không ngồi được đành phải nghỉ làm. Để có tiền trang trải cuộc sống hằng ngày và mua thuốc cho con, bà Nim phải đi lượm ve chai khắp nơi.

Hằng ngày bà Nim đi lượm ve chai.

Mới đây bác sĩ chỉ định Chuẩn phải phẫu thuật với chi phí khoảng 50 triệu đồng. Nghe tin, bà Nim như chết lặng, vì biết làm gì ra số tiền lớn như vậy để lo cho con. Bà Nim rơm rớm nước mắt kể: “Vợ chồng tôi khó khăn, không có điều kiện cho các con được học hành chu đáo nên cuộc sống đứa nào cũng khó. Tôi sinh được 7 người con, đứa con gái đầu đi đâu nhiều năm không thấy trở về, những đứa còn lại thì chồng mất sớm, đứa chồng bỏ, đứa thì mất con… Thằng con trai út thì bệnh tật không vợ không con. Tôi thì tuổi đã cao, sức yếu, khi tôi qua đời không biết nó sẽ sống ra sao đây”.

Hoàn cảnh của mẹ con bà Nim rất đáng thương, cần sự quan tâm chia sẻ, hỗ trợ của các cá nhân, tổ chức có tấm lòng hảo tâm. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: anh Đường Quốc Chuẩn, địa chỉ: thôn 18B, xã Ea Bar (huyện Buôn Đôn), số điện thoại: 0349.229.147; hoặc Quỹ Tấm lòng vàng Báo Đắk Lắk, số 23 Lê Duẩn, TP. Buôn Ma Thuột, số tài khoản: 115000061544 Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam chi nhánh Đắk Lắk.

   Trung Hải


Ý kiến bạn đọc