Multimedia Đọc Báo in

Những lợi ích khi đi xuất khẩu lao động Nhật Bản

10:49, 01/03/2023

Hiện nay, để tìm kiếm cho mình một nguồn thu nhập ổn định, nhiều người đã chọn đi xuất khẩu lao động. Một trong số các quốc gia được nhiều người lựa chọn nhất chính là Nhật Bản. Vậy, đi xuất khẩu Lao động tại Nhật Bản có lợi ích gì? Có nên đi xuất khẩu lao động Nhật Bản không cùng tìm hiểu kỹ trong bài viết dưới đây.

Thực trạng lao động tại Nhật Bản hiện nay

Theo cục thống kê từ Cục Quản Lý lao động nước ngoài, năm 2021 tổng số người lao động làm việc tại nước ngoài khoảng 29,541 đạt 32,82% kế hoạch của năm 2021 đề ra. Trong số đó, xuất khẩu lao động tại Nhật Bản đã dẫn đầu về số lượng. Trong giai đoạn nửa đầu năm được xem là thời điểm xuất khẩu lao động diễn ra sôi nổi nhất, cơ hội để thực hiện trên 50% chỉ tiêu kế hoạch được giao trong năm.

Tuy nhiên, trong năm 2022 là năm khó khăn đối với công tác xuất khẩu lao động bởi đại dịch diễn ra khá phức tạp trên toàn thế giới, nhất là những thị trường lao động truyền thống như Việt Nam.

 

Dự đoán đại dịch COVID-19 ổn định, nhu cầu tuyển dụng lao động Việt tại các công ty xí nghiệp Nhật Bản sẽ ngày càng lớn để tăng cường nguồn nhân lực. Do đó, có thể điều kiện xuất khẩu, thủ tục xuất cảnh sẽ dễ dàng hơn nhiều. Bên cạnh đó, thời gian xuất cảnh cũng sẽ nhanh hơn nên những người lao động có nhu cầu đi xuất khẩu lao động Nhật Bản trong giai đoạn sắp tới sẽ được xem là “cơ hội vàng” để có thể sang Nhật Bản sinh sống và làm việc.

Ngoài ra, visa lao động mới về “kỹ năng đặc định” cũng đang được triển khai phổ biến tại Việt Nam. Đây có lẽ là tin vui về sự khởi sắc của thị trường xuất khẩu lao động tại Nhật Bản.

Những lợi thế khi đi xuất khẩu lao động Nhật Bản

Mức lương hấp dẫn

Nhật Bản được đánh giá là thị trường khắt khe khi tuyển dụng lao động với yêu cầu cao về chất lượng, tính kỷ luật tương đối cao. Tuy nhiên, mức lương tại Nhật Bản được đánh giá là cao, cùng với đó là nhiều chế độ đãi ngộ tốt và hấp dẫn. Mức lương có lẽ là yếu tố để người lao động quyết định chọn Nhật Bản là nơi sinh sống và làm việc. So với các thị trường khác như Hàn Quốc, Đài Loan cùng một loại hình công việc thì công ty Nhật Bản luôn trả lương nhỉnh hơn. Hiện nay, mức lương cơ bản của thực tập sinh tại Nhật Bản giao động từ 28 triệu - 35 triệu/tháng chưa kể tăng ca.

Môi trường làm việc chuyên nghiệp

Nhật Bản là đất nước lấy sự phát triển các ngành công nghiệp hiện đại lên hàng đầu. Do vậy, người lao động sẽ được làm việc trong môi trường an toàn, chuyên nghiệp, có tính kỷ luật cao nhưng không quá gò bó. Đây cũng là điều kiện thuận lợi để lao động Việt Nam rèn luyện tác phong làm việc chuyên nghiệp.

Vốn tiếng Nhật sau khi về nước

Sau thời gian làm việc tại Nhật Bản, chắc chắn vốn tiếng Nhật của bạn sẽ giỏi hơn rất nhiều, nhất là tiếng Nhật giao tiếp. Đây sẽ là cơ hội thuận lợi, tiền đề để bạn phát triển sau khi về nước. Bạn có thể trau dồi để làm phiên dịch viên hoặc là giáo viên dạy tiếng Nhật tại Việt Nam.

Việc làm tốt sau khi về nước

Theo thống kê, những lao động tại Nhật Bản sau khi về nước thường có khả năng xin việc và hòa nhập với xã hội nhanh hơn hẳn so với lao động của các quốc gia khác. Đặc biệt, bạn sẽ rất dễ dàng xin việc tại các công ty liên doanh Việt- Nhật bởi người Nhật thường đánh giá cao những lao động đã được làm việc, rèn luyện tại các công ty ở Nhật Bản.

 

Savanam- Công ty xuất khẩu lao động uy tín

Một trong số các công ty xuất khẩu lao động Nhật Bản được đánh giá cao hiện nay chính là Công ty Cổ phần sao vàng năm cánh (Savanam). Người sáng lập nên đơn vị này từng là một thực tập sinh tại Nhật. Chính vì vậy, đơn vị am hiểu hơn về những khó khăn, tâm lý vướng mắc của các bạn khi làm việc tại Nhật Bản. Nhờ đó mà công ty savanam luôn đưa ra những lời khuyên, định hướng tư tưởng song song cùng việc đào tạo về tiếng, tay nghề, kỹ năng sống cho các bạn thực tập sinh.

Savanam luôn tìm kiếm những đơn hàng xuất khẩu lao động Nhật Bản tốt nhất để đem về cho các bạn. Cùng với đó là sự hỗ trợ nhiệt tình về mặt đào tạo, chia sẻ kinh nghiệm sống, làm việc tại Nhật Bản. Qua đó, bạn sẽ có thêm động lực để thích nghi với môi trường sống, môi trường làm việc. Từ đó, bạn không chỉ có số tiền tiết kiệm nhiều mà còn tích lũy được kinh nghiệm, có việc làm tốt hơn sau khi về nước.

Công ty Cổ phần Sao vàng năm cánh ( SAVANAM)

Trung tâm xuất khẩu lao động: Km11+500, Đại lộ Thăng Long, Thôn 6, Song Phương, Hoài Đức, Hà Nội

 Hotline: 0961 52 55 22 & 0876 88 55 33

web: Savanam.com.vn

 

 

 

 


Ý kiến bạn đọc


Chủ động ngăn ngừa “giặc lửa” tấn công rừng
Mùa khô Tây Nguyên đang bước vào giai đoạn cao điểm. Nắng nóng kèm theo gió lớn khiến thảm thực bì ở những cánh rừng khô nhanh làm tăng nguy cơ cháy rừng. Với phương châm “phòng cháy hơn chữa cháy” các ngành chức năng, chủ rừng, chính quyền địa phương trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đã và đang tích cực triển khai đồng bộ nhiều biện pháp để phòng ngừa “giặc lửa” tấn công rừng.