Multimedia Đọc Báo in

Bắt giữ đối tượng trộm 6 xe máy để bán lấy tiền trả nợ

09:47, 29/12/2023

Công an huyện Krông Pắc đang củng cố hồ sơ để khởi tố đối tượng Nguyễn Văn Tuyến (SN 2005, trú xã Xuân Phú, huyện Ea Kar) về hành vi trộm cắp tài sản và lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, khoảng 13 giờ 15 phút ngày 21/12, Công an huyện Krông Pắc nhận được tin báo của ông L. V. Đ (SN 1968, ở thị trấn Phước An, huyện Krông Pắc) về việc bị kẻ gian đột nhập vào nhà lấy cắp chiếc xe Honda Air Blade, trị giá khoảng 25 triệu đồng.

Đối tượng Thuyết và 5 xe máy tang vật bị trộm cắp.
Đối tượng Nguyễn Văn Tuyến và 5 xe máy là tang vật trộm cắp.

Ngay sau đó, Công an huyện Krông Pắc đã triển khai biện pháp nghiệp vụ, phối hợp với công an các xã, thị trấn khẩn trương chốt chặn tại các tuyến đường liên thông với địa bàn khác để truy bắt đối tượng.

Qua theo dõi camera giám sát an ninh, Công an xã Hòa Đông (huyện Krông Pắc) phát hiện đối tượng Nguyễn Văn Tuyến đang điều khiển xe máy trộm cắp của ông Đ, di chuyển trên tuyến Quốc lộ 26 (đoạn qua địa bàn xã) nên chỉ đạo lực lượng truy đuổi. Khi đến trước một cửa hàng xăng dầu ở xã Ea Tu (TP. Buôn Ma Thuột) lực lượng Công an xã Hòa Đông đã áp sát và bắt giữ Tuyến cùng tang vật.

Tại cơ quan Công an, Tuyến khai nhận, do vay tiền của nhiều người ở ngoài xã hội để tiêu xài, đến gần Tết chủ nợ đòi liên tục nên nảy sinh ý định đi trộm cắp tài sản. Mục tiêu mà Tuyến nhắm đến là những chiếc xe máy tay ga đắt tiền để sau khi mang đi bán được giá cao.

Chỉ từ ngày 11 đến 21/12, đối tượng đã gây ra 6 vụ trộm cắp xe máy trên địa bàn huyện Krông Pắc và TP. Buôn Ma Thuột. Trong đó, có một chiếc xe máy sau khi trộm được, Tuyến không thấy giấy tờ xe trong cốp nên đưa vào nhà người dân gửi nhờ, và nói dối là xe hết xăng. Sau đó, Tuyến mượn xe máy của chủ nhà đi mua xăng về đổ. Tuy nhiên, khi vừa đi được một đoạn thì Tuyến mở cốp kiểm tra, thấy có giấy tờ xe nên mang lên TP. Buôn Ma Thuột bán.

Hiện, Công an huyện Krông Pắc đã truy thu được 5 chiếc xe máy, và đang tiếp tục truy thu chiếc xe còn lại để trao trả cho người dân.

Lê Thành


Ý kiến bạn đọc


(Infographic) Thư ngỏ vận động ủng hộ Quỹ vì người nghèo tỉnh Đắk Lắk
Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh vừa có Thư ngỏ vận động ủng hộ Quỹ vì người nghèo tỉnh Đắk Lắk hưởng ứng Tháng cao điểm "Vì người nghèo" từ ngày 17/10 đến 18/11/2024.