Multimedia Đọc Báo in

Nữ nhà giáo nhiệt huyết với nghề

09:46, 20/11/2022

Là Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Hội Khuyến học Trường THPT Buôn Ma Thuột (TP. Buôn Ma Thuột), cô Huỳnh Ánh Hồng (SN 1979) luôn gương mẫu, nhiệt huyết trong công tác và không ngừng học tập, sáng tạo với mong muốn đem đến kiến thức và các hoạt động giáo dục lành mạnh, giúp học sinh có thêm cơ hội phát triển bản thân một cách toàn diện.

Sau khi tốt nghiệp ngành sư phạm tiếng Anh (Trường Đại học Khoa học Huế), năm 2002 cô Hồng được phân công về giảng dạy tại Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng (thị xã Buôn Hồ), sau đó được điều chuyển về giảng dạy tại Trường THPT Buôn Ma Thuột. Với sự nhiệt tình, năng động và sáng tạo, cô đã tích cực tham gia các hoạt động đoàn thể, thành lập và duy trì câu lạc bộ tiếng Anh của trường; tham gia bồi dưỡng học sinh giỏi môn tiếng Anh và có nhiều học sinh đạt giải học sinh giỏi các cấp. Năm 2015, cô Hồng được đề bạt giữ chức vụ Phó Hiệu trưởng Trường THPT Buôn Ma Thuột.

Cô Huỳnh Ánh Hồng tham gia dạy học trên truyền hình trong năm học 2019 - 2020. Ảnh: Thanh Hiếu

20 năm gắn bó với nghề giáo, dù ở cương vị giáo viên trực tiếp đứng lớp hay cán bộ quản lý, cô Hồng đều phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Nhiều sáng kiến kinh nghiệm của cô đạt giải cao cấp tỉnh, được đồng nghiệp áp dụng trong hoạt động dạy và học tại trường THPT. Đơn cử như sáng kiến “Teaching phrasal verb through English songs for the twelfth graders at Buon Ma Thuot high school” (Dạy cụm động từ qua bài hát tiếng Anh cho học sinh lớp 12 Trường THPT Buôn Ma Thuột) có thể áp dụng cho tất cả các trường THPT nhằm tạo sự hứng thú và khắc sâu ý nghĩa, cách sử dụng các cụm từ tiếng Anh chính xác, hiệu quả. Hay “Some measures to improve English teaching and learning at Buon Ma Thuot high school during the COVID-19 crisis” (Một số biện pháp cải thiện việc dạy và học tiếng Anh ở Trường THPT Buôn Ma Thuột trong thời kỳ khủng hoảng COVID-19) đã nêu ra những biện pháp hỗ trợ, cải thiện việc dạy và học tiếng Anh cho học sinh và giáo viên trong giai đoạn dịch bệnh COVID-19…

Ngoài ra, cô Hồng còn tham gia bồi dưỡng học sinh giỏi dự thi Olympic truyền thống 10/3, 30/4;  bồi dưỡng lập đội tuyển dự thi học sinh giỏi quốc gia THPT của tỉnh… Đặc biệt, năm học 2019 – 2020, khi dịch bệnh diễn biến phức tạp, học sinh phải tạm dừng đến trường, cô Hồng đã tham gia giảng dạy trên truyền hình môn tiếng Anh nhằm hỗ trợ học sinh lớp 12 trên toàn tỉnh ôn tập và củng cố kiến thức cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020.

Cô Huỳnh Ánh Hồng, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Buôn Ma Thuột.

Cô Huỳnh Ánh Hồng đã đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua” nhiều năm liên tục, được UBND tỉnh tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác dạy và học, xuất sắc trong thực hiện “Đề án ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân tỉnh Đắk Lắk giai đoạn 2011 – 2020”; được Liên đoàn Lao động tỉnh tặng Bằng khen vì đã có đóng góp xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh.

Nhật Minh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.