Multimedia Đọc Báo in

Bắt giữ đối tượng tham ô và lừa đảo chiếm đoạt tài sản

15:11, 02/05/2022

Công an TP. Buôn Ma Thuột vừa thi hành lệnh bắt và khám xét nơi ở của đối tượng Lê Văn Hùng (SN 1988, trú thị trấn Ea Knốp, huyện Ea Kar) - là nhân viên kinh doanh bán sản phẩm phân bón của công ty Cổ phần Ứng dụng công nghệ sinh học An Thái (trụ sở tại Khu công nghiệp Hoà Phú, TP. Buôn Ma Thuột) để điều tra về 2 hành vi tham ô tài sản và lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo kết quả điều tra ban đầu, ngày 1/11/2018, Hùng được công ty giao phụ trách bán hàng, phát triển khách hàng mới và thu hồi công nợ ở các huyện gồm: M’Drắk, Ea Kar, Krông Pắc và một phần của huyện Krông Năng. Tuy nhiên, trong khoảng thời gian từ tháng 2/2019 đến tháng 10/2020, Hùng lợi dụng quyền hạn của mình, đi thu tiền công nợ của nhiều khách hàng mua phân bón nhưng chỉ nộp một ít hoặc không nộp về công ty để chiếm đoạt tổng số tiền hơn 260 triệu đồng.

cs
Đối tượng Lê Văn Hùng bị bắt giữ.

Cũng thời gian trên, Hùng còn dùng thủ đoạn gian dối, lập khống nhiều bộ hồ sơ khách mua phân bón rồi chuyển về cho công ty. Do tin tưởng Hùng nên công ty đã xuất kho giao phân bón cho Hùng. Sau khi nhận được hàng, Hùng đã mang đi bán được tổng số tiền hơn 160 triệu đồng. Toàn bộ số tiền tham ô và lừa đảo có được, Hùng đã tiêu xài cá nhân. Khám xét nơi ở của Hùng, cơ quan Công an đã thu giữ nhiều tài liệu, tang vật có liên quan.

Lê Thành


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.