Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Pắc: Quý I, kinh tế - xã hội phục hồi, an sinh xã hội bảo đảm

14:41, 31/03/2022

Sáng 31/3, Ban Thường vụ Huyện ủy Krông Pắc tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ huyện lần thứ 14 (mở rộng) để sơ kết đánh giá nhiệm vụ quý I năm 2022; triển khai phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm trong quý II năm 2022.

Trong quý I năm 2022, Ban Thường vụ Huyện ủy, UBND huyện đã kịp thời xây dựng và ban hành các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo, cụ thể hóa các chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước, triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ đã đề ra theo tinh thần Nghị quyết số 128-NQ/CP, ngày 11/10/2021 của Chính phủ. Qua đó, kinh tế - xã hội của huyện từng bước được phục hồi, phát triển ổn định, an sinh xã hội được bảo đảm, an ninh chính trị được giữ vững... Các hoạt động văn hóa, xã hội, chăm sóc sức khỏe của người dân, an sinh xã hội, giảm nghèo, hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch COVID-19 tiếp tục được địa phương quan tâm thực hiện.

Các đại biểu tham dự hội nghị
Các đại biểu tham dự hội nghị.

Công tác tuyên truyền, lãnh đạo tổ chức học tập, quán triệt, triển khai thực hiện và sơ kết, tổng kết các nghị quyết, chỉ thị của Trung ương, Tỉnh ủy và Huyện ủy tiếp tục được đổi mới bằng nhiều hình thức, phù hợp với điều kiện, diễn biến tình hình dịch bệnh COVID-19. Hoạt động kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật đảng được thực hiện đảm bảo kế hoạch, góp phần nâng cao ý thực trách nhiệm của tổ chức đảng và đảng viên, ngăn ngừa, sửa chữa khuyết điểm kịp thời.

Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Trần Quốc Vĩnh phát biểu tại hội nghị
Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Trần Quốc Vĩnh phát biểu tại hội nghị.

Nhiệm vụ trọng tâm trong quý II, Ban Thường vụ Huyện ủy Krông Pắc yêu cầu cấp ủy, cơ quan, đơn vị tiếp tục đẩy mạnh quán triệt, tuyên truyền sâu rộng trong Đảng bộ, các tầng lớp nhân dân về Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XIV và các nghị quyết chuyên đề của Huyện ủy đã ban hành; tập trung lãnh đạo, chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án trọng điểm, hoàn thiện kết cấu hạ tầng toàn bộ dự án khu đô thị Đông Bắc (thị trấn Phước An), dự án khuôn viên hồ Tân An, điểm dân cư nông thôn xã Ea Kênh, điểm dân cư nông thôn xã Hòa An; lập phương án đấu giá quyền sử dụng đất để tạo nguồn thu ngân sách; xây dựng kế hoạch, phương án kịp thời hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn trong hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh, người lao động bị ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19; tổ chức Hội thi Bí thư Chi bộ giỏi năm 2022. Đồng thời, đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát; siết chặt kỷ luật, kỷ cương; phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên, trước hết là người đứng đầu, cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp.

Lê Hương


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.