Multimedia Đọc Báo in

Giáo phận Ban Mê Thuột kêu gọi, huy động nhân lực tham gia hỗ trợ phòng chống COVID-19

11:04, 03/11/2021

Giáo phận Ban Mê Thuột vừa có thông báo đến tất cả linh mục, tu sĩ nam nữ, tín hữu trong Giáo phận tình nguyện tham gia hỗ trợ phòng chống dịch COVID-19.

Theo đó trước tình hình đại dịch trên địa bàn tỉnh đang diễn biến hết sức phức tạp, với số ca bệnh dương tính với SARS-CoV2 ngày càng tăng, Đắk Lắk đã thiết lập thêm các cơ sở thu dung để điều trị, chăm sóc cho những người bị nhiễm.

Tuy nhiên do ngành Y tế trong tỉnh hiện đang thiếu hụt nguồn nhân lực, không đáp ứng đủ nhu cầu chăm sóc, khám và điều trị bệnh nhân COVID- 19 tại các bệnh viện dã chiến của tỉnh, trên tinh thần trách nhiệm với cộng đồng, Giám mục Giáo phận Ban Mê Thuột Nguyễn Văn Bản kêu gọi tất cả linh mục, tu sĩ nam nữ, tín hữu có chuyên ngành y tế như: điều dưỡng, giảng viên, sinh viên, học viên... tình nguyện tham gia làm việc tại các bệnh viện dã chiến của tỉnh.

Lãnh đạo Trung ương, lãnh đạo tỉnh thăm, chúc mưng Lễ Giáng Sinh tại Tòa giám muc Ban Mê Thuột, gắn kết thêm mối quan hệ đoàn kết giữa tôn giáo, chính quyền.
Ảnh minh họa
Lãnh đạo Trung ương, lãnh đạo tỉnh thăm, chúc mừng Lễ Giáng Sinh tại Tòa Giám mục Ban Mê Thuột. Ảnh minh họa

Trước đó, tại các vùng từng là điểm nóng về dịch như: thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai… tín đồ các tôn giáo, trong đó có tín hữu Công giáo đã tham gia đóng góp rất tích cực, nhiệt tình, trách nhiệm, hiệu quả vào công tác này.

Đăng Triều

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.