Khi doanh nghiệp chọn tài trợ bóng đá sân 7 người
Giải bóng đá 7 người vô địch quốc gia và Cúp bóng đá sân 7 người vô địch quốc gia tiếp tục khẳng định được hấp lực, thu hút sự quan tâm rất lớn của cổ động viên đam mê môn túc cầu. Đây cũng là những giải đấu được tổ chức theo mô hình xã hội hóa thể thao, được các doanh nghiệp quan tâm tài trợ.
Hai giải đấu trên do Công ty Cổ phần Bóng đá Việt (Vietfootball) tổ chức theo mô hình bóng đá chuyên nghiệp, với sự đồng hành nhiệt tình của các đơn vị truyền thông, những ngòi bút thể thao tên tuổi nên đã thu hút số lượng lớn khán giả trực tiếp đến theo dõi tại các sân bóng diễn ra giải cũng như qua các nền tảng mạng xã hội.
Hình ảnh cổ động viên lấp đầy các khán đài của sân bóng Gia Định (TP. Hồ Chí Minh) dõi theo các trận đấu của Cúp bóng đá sân 7 người vô địch quốc gia; hay hình ảnh cổ động viên đội mưa cổ vũ các đội bóng thi đấu tại vòng loại Giải bóng đá 7 người vô địch quốc gia - khu vực Tây Nguyên diễn ra ở sân bóng Trường Đại học Tây Nguyên khiến các đội bóng chuyên nghiệp phải ước ao.
![]() |
Hình ảnh đẹp trong bóng đá sân 7 người, cầu thủ Đại Từ bắt tay Ban huấn luyện đội bóng Xổ số kiến thiết Đắk Lắk sau khi đánh bại đội này với tỷ số 2-0 ở bán kết Cúp bóng đá sân 7 người vô địch quốc gia 2024. |
Thành công của hai giải đấu này luôn có sự đồng hành tích cực của nhà tài trợ. Nếu Giải bóng đá 7 người vô địch quốc gia gắn liền với tên nhà tài trợ là Bia Saigon, thì Cúp bóng đá sân 7 người vô địch quốc gia có sự đồng hành của Hyundai Thành Công. Sự gắn bó của hai nhà tài trợ chính này giúp ban tổ chức có thể duy trì song hành hai giải với quy mô ngày càng mở rộng, chất lượng chuyên môn ngày càng được nâng cao.
Hai giải đấu nhằm tạo sân chơi cho các đội bóng sân 7 người chứ không vì mục đích lợi nhuận, song vì sao mà các nhà tài trợ vẫn gắn bó, đồng hành? Theo bà Đỗ Lan Dung, Giám đốc truyền thông và thương hiệu Công ty Cổ phần Liên doanh Ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam, đầu tư vào lĩnh vực thể thao đầy tính may rủi, đơn vị xem xét mức độ tiếp cận, quan tâm của khán giả đối với giải đấu, từ đó quan sát, nhìn lên các khán đài, trước khi quyết định ký hợp đồng tài trợ. Mặt khác, qua 4 mùa giải đồng hành với Cúp bóng đá sân 7 người vô địch quốc gia, Ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam đánh giá rất cao tính chất vô tư, trong sáng của giải đấu, theo đúng phương châm mà ban tổ chức đã đề ra là “chơi có ý thức, chơi để tận hưởng”.
![]() |
Khán giả phủ kín sân bóng Gia Định (TP. Hồ Chí Minh) theo dõi Cúp bóng đá sân 7 người vô địch quốc gia 2024. |
Tương tự, đồng hành với Giải bóng đá 7 người vô địch quốc gia, đại diện Bia Saigon khẳng định rất vinh dự khi được mời chọn là nhà tài trợ chính cho giải, bởi sự hấp dẫn của các trận tranh tài đỉnh cao, giữa những cầu thủ tên tuổi đã thu hút một lượng lớn khán giả đến sân theo dõi các trận đấu. Sự hiện diện đông đảo của khán giả chính là thước đo cho chất lượng của một giải bóng đá, mà ở đó doanh nghiệp tiếp cận gần gũi, dễ dàng với khách hàng hơn để quảng bá thương hiệu sản phẩm cùng tên của mình gắn liền với chiếc cúp...
Đăng Triều
Ý kiến bạn đọc