Multimedia Đọc Báo in

Asian Cup 2023: Tuyển Việt Nam trắng tay trước Indonesia

11:25, 20/01/2024

Trong khuôn khổ lượt trận thứ 2, bảng D, Vòng chung kết Asian Cup 2023, đêm 19/1, tuyển Việt Nam đã có trận đấu quan trọng với đội tuyển Indonesia.

Pha
Pha cản phá của thủ thành Việt Nam Nguyễn Filip. Ảnh: vietnamnet.vn

Những sự thay đổi của chiến lược gia người Pháp không đem lại hiệu quả như mong muốn. Ở 20 phút đầu, Indonesia là đội bóng chiếm thế chủ động, chơi lấn lướt, tạo sức ép lớn lên phần sân “những chiến binh sao vàng”. Đội bóng đến từ xứ sở vạn đảo với “vũ khí” lợi hại là những pha ném biên của Pratama Arhan có ít nhất là 4 pha dứt điểm, gây khó khăn cho khung thành thủ môn Nguyễn Filip.

Tuyển Việt Nam dần lấy lại thế trận, giảm sự hưng phấn của đối phương. Tuy nhiên khi vừa lập lại thế cân bằng thì lại gặp bất lợi lớn khi Thanh Bình có pha kéo áo lộ liễu đối phương trong vòng cấm địa và trọng tài Gulmurodi Sadullo chỉ tay vào chấm penalty.

Trên chấm 11 mét, chân sút khoác áo số 14 Asnawi Mangkualam không phạm phải một sai lầm, sút tung lưới thủ thành Nguyễn Filip, đưa tuyển Indonesia vươn lên dẫn trước 1 - 0.

Bước sang hiệp 2, Thành Long và Văn Khang ra sân thay cho Tuấn Hải và Thái Sơn. Sự thay đổi đã mang về những tín hiệu tích cực cho tuyển Việt Nam. Liên tục những pha dứt điểm của Khuất Văn Khang và Tuấn Anh về phía khung thành đối phương, nhưng bàn gỡ hòa vẫn chưa đến với "những chiến binh sao vàng".

Indonesia bình tĩnh chống đỡ những pha tấn công của tuyển Việt Nam và tìm kiếm sơ hội phản công, Một trong những tình huống như thế ở phút 72 nếu như Việt Anh không quyết đoán cản phá thì đã dẫn đến bàn thua thứ 2 của tuyển Việt Nam.

Trận đấu trôi về những phút cuối trong sự nôn nóng xen lẫn thất vọng của người hâm mộ Việt Nam đang theo dõi trận đấu, nhất là khi Thành Long bị thẻ vàng thứ 2 phải rời sân. Trong khi đó Indonesia chơi hết sức tập trung và đã bảo toàn chiến thắng 1 - 0 trước tuyển Việt Nam. 

Thua trận này, về lý thuyết, cơ hội vào vòng trong của tuyển Việt nam là vẫn còn, song khả năng đó là khó xảy ra khi trận cuối cùng, các học trò của Huấn luyện viên Troussier phải đối đầu với tuyển Iraq.

Đăng Triều

 


Ý kiến bạn đọc