Multimedia Đọc Báo in

Vòng loại thứ 2, World Cup 2026, khu vực châu Á: Đội tuyển Việt Nam mất điểm trước đội bóng ở top 5 châu Á

08:44, 22/11/2023

Đội tuyển Việt Nam đã không thể giữ lại 1 điểm trước tuyển Iraq trên Sân vận động quốc gia Mỹ Đình ở vòng loại thứ 2, World Cup 2026, khu vực châu Á diễn ra vào đêm qua.

Ở hiệp thi đấu thứ nhất, dù chơi trên sân khách, song với lực lượng vượt trội, có thể hình, kỹ thuật tốt, Iraq tự tin dâng lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc, tạo áp lực lớn trước khung thành thủ môn Văn Lâm. “Những chiến binh sao vàng” may mắn giữ sạch lưới khi khép lại 45 phút đầu tiên, bởi nếu tận dụng tốt cơ hội, đối phương đã ghi ít nhất là một bàn thắng, trong đó đáng kể nhất là pha dứt điểm của tiền vệ Ali Jasim ở phút cuối cùng, khiến thủ thành Văn Lâm phải vất vả cản phá.

Chiến lược gia
Chiến lược gia Troussier cùng các học trò để mất điểm đáng tiếc trước Iraq ở những giây bù giờ. Ảnh: VFF

Bước sang hiệp thứ 2, chiến lược gia người Pháp có hàng loạt thay đổi, khi rút 2 chân sút Tiến Linh và Văn Toàn ra, tung Thanh Nhàn và Đình Bắc vào. Sức trẻ của 2 cầu thủ này giúp tuyển Việt Nam tạo ra một thế trận khá cân bằng. "Phù thủy trắng" tiếp tục đưa Thành Long vào thay cho Tuấn Anh, sau đó rút Minh Trọng ra nghỉ để đưa Văn Khang vào sân. “Những chiến binh sao vàng” có những pha lên bóng khá ấn tượng nhờ sự phối hợp nhịp nhàng ở cả 3 tuyến.

Thầy trò Huấn luyện viên Troussier xứng đáng có được điểm số trước đội bóng nằm trong tốp 5 châu Á nếu không nhận bàn thua đáng tiếc ở những giây cuối sau pha đánh đầu của Mohanad Ali để mang về chiến thắng tối thiểu 1 - 0 cho Iraq.

Tuy thua trận, song Việt Nam vẫn giữ vị trí nhì bảng F bởi trận đấu cùng giờ, tuyển Philippines và Indonesia đã cầm chân nhau ở trận cầu có tỷ số 1-1.

Trận gặp đội tuyển Iraq cũng là trận đấu cuối cùng của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ hai World Cup 2026 trong năm 2023. Sau đó các cầu thủ sẽ trở về câu lạc bộ chủ quản để chuẩn bị cho mùa giải mới. Dự kiến đội tuyển sẽ hội quân trở lại vào cuối tháng 12 tới để chuẩn bị cho Vòng chung kết Asian Cup 2023 sẽ diễn ra vào tháng 1/2024 tại Qatar.

Đăng Triều


Ý kiến bạn đọc