Multimedia Đọc Báo in

Hàng Châu vẫy gọi

06:54, 14/09/2023

Ngày 16/9, đội tuyển Olympic Việt Nam sẽ lên đường sang Hàng Châu (Trung Quốc) dự ASIAD 19. Hôm 13/9, Huấn luyện viên (HLV) Hoàng Anh Tuấn đã chốt danh sách 22 tuyển thủ chính thức sang Hàng Châu tranh tài.

Đội tuyển Olympic Việt Nam đang trong quá trình chuẩn bị nước rút cho ASIAD 19. Sau niềm vui chiến thắng ở giải U23 Đông Nam Á 2023, HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ phải đối mặt với nhiều trọng trách. Cũng như giải U23 Đông Nam Á 2023, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) không đặt nặng chỉ tiêu cho Olympic Việt Nam tại ASIAD 19. Mục tiêu của đội là thi đấu hết mình, thể hiện được triết lý chơi bóng mà HLV Hoàng Anh Tuấn đề ra, coi ASIAD là cơ hội trải nghiệm, tích lũy cho những mục tiêu dài hơi.

Phải đến hôm qua (13/9), sau khi U23 Việt Nam hoàn thành thi đấu tại vòng loại U23 châu Á 2024, HLV Hoàng Anh Tuấn mới có đủ quân số cần thiết. Trước đó, kể từ ngày bắt đầu tập trung đội, ông chỉ có trong tay 11 cầu thủ nên chỉ tập trung củng cố thật kỹ nền tảng thể lực cho các học trò.

Vĩ Hào cùng đội tuyển Olympic Việt Nam sẽ gặp rất nhiều khó khăn tại ASIAD 19.

Theo điều lệ của môn bóng đá nam ASIAD 19, mỗi đội tuyển được phép đăng ký 3 cầu thủ trên 24 tuổi. HLV Hoàng Anh Tuấn chọn Đỗ Sỹ Huy, Nhâm Mạnh Dũng và Bùi Tiến Dụng cho 3 suất này. Tuy nhiên, cuối cùng chỉ có hai cái tên được đưa vào danh sách. Trong đó, việc chọn thủ môn Đỗ Sỹ Huy và Nhâm Mạnh Dũng là do bộ đôi này có nhiều kinh nghiệm thi đấu quốc tế.

Cụ thể bản danh sách 22 cầu thủ Olympic Việt Nam tham dự ASIAD 19 đã được chốt chính thức. Ở vị trí thủ môn, 3 cái tên được HLV Hoàng Anh Tuấn lựa chọn là Đỗ Sỹ Huy, Quan Văn Chuẩn và Cao Văn Bình. 6 gương mặt xuất hiện tại hàng thủ bất ngờ có sự hiện diện của hai cầu thủ sinh năm 2001 là Võ Minh Trọng và Phan Tuấn Tài. Nói là bất ngờ bởi trước đó HLV Hoàng Anh Tuấn từng nói rằng Việt Nam chỉ mang đội U20 dự ASIAD.

Những cái tên còn lại trong danh sách đều là những gương mặt từng dự U23 Đông Nam Á 2023 như Hồng Phúc, Nguyên Hoàng, Mạnh Hưng hay sự trở lại của Đức Anh. Trên hàng tiền vệ, 7 gương mặt được HLV Hoàng Anh Tuấn chọn mặt gửi vàng bao gồm Nguyễn Đức Phú, Nguyễn Thái Sơn, Trần Nam Hải, Nguyễn Phi Hoàng, Khuất Văn Khang, Nguyễn Phi Hoàng, Nguyễn Đức Việt và Đinh Xuân Tiến.

Trong nhóm này, có 3 sự bổ sung đến từ đội U23 Việt Nam là Đức Phú, Thái Sơn và Văn Khang. Ngoài ra, đội tuyển Olympic Việt Nam cũng đón chào sự trở lại của Đinh Xuân Tiến, trước đó tiền vệ của Sông Lam Nghệ An đã gặp chấn thương trước thềm vòng loại U23 châu Á 2024.

Trên hàng công, Nhâm Mạnh Dũng sẽ là đầu tàu dẫn dắt các đàn em như Đình Bắc, Thanh Nhàn, Vĩ Hào, Nguyên Hoàng hay Quốc Việt. Trong bản danh sách mà HLV Hoàng Anh Tuấn công bố, đáng chú ý là sự vắng mặt của Lê Văn Đô cùng Nguyễn Văn Tùng.

Tuy nhiên, với việc Olympic Việt Nam đã có Nhâm Mạnh Dũng, việc Văn Tùng vắng mặt cũng là điều có thể hiểu được. Hơn nữa, Văn Tùng cũng buộc phải trở về Câu lạc bộ Hà Nội nhằm chuẩn bị cho Cúp C1 châu Âu, đó cũng là nguyên nhân lớn khiến chân sút sinh năm 2001 vắng mặt tại ASIAD.

Trong những buổi tập vừa qua, HLV Hoàng Anh Tuấn và các cộng sự cũng rèn thêm cho các cầu thủ những bài phối hợp nhỏ và kiểm soát bóng. Nhằm giúp đội tuyển Olympic Việt Nam có sự chuẩn bị tốt nhất cho ASIAD 19, VFF đã ký hợp đồng với ông José Brandi Regato Neto - chuyên gia thể lực người Brazil.

Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ có trận đầu tiên vào ngày 19/9 gặp Olympic Mông Cổ. Như vậy, Olympic Việt Nam chỉ có thể đủ quân số để chia đôi đội hình tập luyện trong 4 ngày tập tại Việt Nam và thêm 2 ngày khi đặt chân đến Trung Quốc. Đây thực sự là bài toán nan giải của HLV Hoàng Anh Tuấn và cộng sự trong hành trình chuẩn bị và thi đấu tại ASIAD 19 sắp tới.

Phong Uyên


Ý kiến bạn đọc