Multimedia Đọc Báo in

Làng võ karate hội ngộ

07:42, 27/08/2023

Hơn 1.000 võ sĩ đến từ 61 câu lạc bộ (CLB) của 44 tỉnh thành, ngành trên toàn quốc đã hội ngộ tại TP. Buôn Ma Thuột, tranh tài tại Giải Vô địch các câu lạc bộ karate quốc gia 2023 từ 16 đến 22/8.

Với tính chất quan trọng của giải đấu là nhằm đánh giá phong trào tập luyện karate tại các CLB trên toàn quốc, qua đó phát hiện và tuyển chọn vận động viên, chuẩn bị lực lượng kế cận cho SEA Games, Asiad và Olympic nên tất cả các CLB, các đội tuyển trực thuộc trung tâm huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao các địa phương đều tuyển chọn lực lượng ưu tú nhất để tham gia tranh tài. Những lò đào tạo, sản sinh ra các võ sĩ tên tuổi, cung cấp vận động viên cho đội tuyển karate quốc gia, như Quân đội, TP. Hồ Chí Minh, Đồng Tháp, Hà Nội đều góp mặt ở tất cả các nội dung, với tham vọng giành vị trí cao nhất.

Võ sĩ thi đấu nội dung kumite.

Đoàn Đồng Tháp đến với ngày hội tranh tài gồm 31 vận động viên. Tại giải này năm 2022, Đồng Tháp đoạt 5 Huy chương Vàng (HCV), 5 Huy chương Bạc và 10 Huy chương Đồng. Nhà đương kim vô địch hạng cân hạng cân 48 kg, lứa tuổi 12 - 14 Nguyễn Nhật Thông hạ quyết tâm: “Chúng em được chuẩn bị một cách tốt nhất cho giải, mục tiêu là phải tăng thêm HCV, dẫu biết đây là nhiệm vụ không hề dễ dàng vì các đoàn khác đều có võ sĩ mạnh. Chúng em sẽ thi đấu hết mình, hoàn thành chỉ tiêu mà ban huấn luyện đưa ra”. Đồng Tháp đã tham gia nội dung thế mạnh của mình là kata cá nhân, lứa tuổi 10 - 11 với sự hiện diện của võ sĩ nhí Bùi Minh Nhật, Võ Chí Hào và kata đồng đội nam (các võ sĩ Bùi Chí Công, Bùi Huy Quyền, Võ Chí Hào, lứa tuổi 12 - 14) cùng với một số hạng cân ở nội dung đối kháng, hạng cân 56 kg nam nữ (Nguyễn Thị Quỳnh Hương, Dương Văn Luôn) lứa tuổi 12 - 14. Chính vì vậy không có gì bất ngờ khi ở các nội dung này, Đồng Tháp đoạt 5 HCV. Đội tuyển của xứ sở sen hồng còn gây ấn tượng mạnh hơn nữa, khi tiếp tục đoạt thêm 4 tấm HCV ở các nội dung khác để khép lại một giải đấu thành công với vị trí thứ nhất toàn đoàn, soán ngôi của đoàn Hà Tĩnh đã đoạt được năm 2022.

Sự cạnh tranh các vị trí tiếp theo trên bảng tổng sắp huy chương giữa các đoàn Quân đội và TP. Hồ Chí Minh diễn ra cực kỳ căng thẳng. Đoàn Quân đội với 37 võ sĩ tham dự và những tay đấm khoác áo lính tiếp tục khẳng định “thương hiệu” với việc đoạt 8 HCV, chỉ chịu thua sít sao đoàn Đồng Tháp. Một chút nuối tiếc cho đoàn Quân đội, bởi họ có thể làm tốt hơn nữa, khi có đến 7 võ sĩ khác cũng góp mặt ở trận đấu cuối cùng của các nội dung, song để thất bại trước đối phương. Tuy vậy, đoàn Quân đội cũng không quá thất vọng, bởi so với mùa giải trước thì họ đã tăng lên 1 HCV và 3 Huy chương Đồng cũng như đã bảo vệ thành công vị trí thứ hai toàn đoàn.

Vận động viên thi đấu nội dung kata.

Đội tuyển đến từ TP. Hồ Chí Minh với khát khao, quyết tâm cao đã đưa một lực lượng hùng hậu nhất tham gia tranh tài (51 võ sĩ), chỉ xếp sau Hà Nội (63 võ sĩ). Song cũng như mùa giải trước, họ chỉ cán đích với 7 HCV, tiếp tục giữ vị trí thứ ba toàn đoàn. Tuy nhiên, các ý kiến chuyên môn đều nhận định, với việc trình làng một lứa võ sĩ trẻ tiềm năng, chỉ từ 10 - 11 tuổi như: Võ Thành Lộc, Lê Thành Danh, Tô Lê Phú Thịnh, Hoàng Lê Minh Phú (HCV kata đồng đội nam), Trần Hoàng Bảo Trân, Trần Mi Khánh, Dương Kim Ngân, Trần Thị Thảo Vy (HCV kata đồng đội nữ)… tương lai ở những mùa giải sắp đến, TP. Hồ Chí Minh sẽ thống trị ở nhiều nội dung thi đấu.

Tại giải này, chủ nhà Đắk Lắk đoạt 4 Huy chương Vàng, 3 Huy chương Bạc và 3 Huy chương Đồng, xếp thứ 8/55 đoàn dự giải. Các võ sĩ đoạt Huy chương Vàng cho Đắk Lắk là Nguyễn Minh Vũ (hạng cân 58 kg, lứa tuổi 15 - 17), Trương Nho Thức (hạng cân 66 kg, lứa tuổi 15 - 17), Trần Đăng Long (hạng cân 44 kg, lứa tuổi 12 - 14), Nguyễn Thị Thảo (hạng cân 47 kg, lứa tuổi 15 - 17).

  Đăng Triều


Ý kiến bạn đọc