Multimedia Đọc Báo in

Giải Vô địch quốc gia V.League 2023: Chưa thể gọi tên nhà vô địch

08:20, 15/08/2023

Trong khi câu lạc bộ (CLB) phải xuống hạng Nhất đã được xác định cho SHB Đà Nẵng thì ở cuộc đua vô địch vẫn chưa thể gọi tên “ông vua” mới sau khi vòng 6 lượt về vừa kết thúc.

Thông tin SHB Đà Nẵng rớt hạng không khiến người hâm mộ thành phố bên sông Hàn xôn xao bởi đó là kết quả đã được cả giới chuyên môn lẫn dư luận dự đoán trước. Những kết quả thất vọng của đội bóng áo cam trong những năm qua thực sự làm khán giả mệt mỏi, chán chường, việc xuống hạng là một cái kết phải đến.

Thực ra, xuống hạng… khó hơn lên hạng. Giải hạng Nhất chỉ cần… “bơm” tiền thật nhiều thì sẽ thăng, với bầu Hiển càng không thiếu tiền. Tuy nhiên, ông muốn phía Đà Nẵng cũng phải quan tâm hơn, chia sẻ hơn để hai bên cùng vui vẻ vượt qua nghịch cảnh. Bởi, đây là năm thứ 15 Ngân hàng SHB tài trợ cho bóng đá Đà Nẵng, cộng lại không biết bao nhiêu tiền.

Quang Hải đã ghi bàn thắng đầu tiên sau khi trở về Việt Nam, giúp Công An Hà Nội thắng Viettel 3-0.

Cũng “lạ lùng” ở chỗ, kịch bản Đà Nẵng thắng Khánh Hòa, TP. Hồ Chí Minh hòa Becamex Bình Dương và đội bóng sông Hàn rớt hạng lại xảy ra như tiên liệu số đông. Phải chăng giải chuyên nghiệp vẫn không khó dự đoán kết quả?

Nếu vòng 6 không phải là derby hai đội bóng thủ đô để rồi Công An Hà Nội thắng Viettel 3-0, gần như vòng cuối hai đội bóng trên cùng Hà Nội FC sẽ tranh nhau chức vô địch. Tiếc cho Viettel đã chơi một mùa bóng rất hay, nhưng lại sẩy chân trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp. Công An Hà Nội quá mạnh, hội tụ mọi phẩm chất của ứng cử viên nặng ký nhất cho chức vô địch: tài chính mạnh, lực lượng tinh nhuệ, sự quan tâm tuyệt vời của cơ quan chủ quản. Trước đó, vòng 5 nhóm A, Công An Hà Nội cũng đã chứng minh sức mạnh trước Hà Nội FC trên sân Hàng Đẫy. Trong một cuộc “so găng” căng thẳng, cuối cùng đội bóng ngành công an đã thắng đoàn quân bầu Hiển 2-1. Đây là trận thắng mang tính bước ngoặt bởi nếu lỡ bằng điểm nhau thì Hà Nội FC cũng thua Công An Hà Nội ở chỉ số phụ.

Nhiều cổ động viên Công An Hà Nội đã sớm mơ ăn mừng chức vô địch nếu như vòng 6 Hà Nội FC để thua Thanh Hóa trên sân khách. Tuy nhiên, Văn Quyết cùng đồng đội đã thắng 3-1, đồng nghĩa đạt 37 điểm, thua Công An Hà Nội 2 điểm. Trận đấu cuối cùng mùa giải, Công An Hà Nội dễ thở hơn khi chỉ gặp Thanh Hóa, trong khi Hà Nội FC phải gặp Viettel. Chỉ cần một kết quả hòa, đội bóng công an sẽ vô địch bất chấp kết quả còn lại. Dựa theo phong độ và khát vọng, người ta không khó dự đoán năm nay chức vô địch sẽ về tay Công An Hà Nội. Đấy cũng là kết quả hợp lý, sẽ tạo nên một làn gió mới mẻ cho giải chuyên nghiệp vốn quanh đi quẩn lại chỉ vài ba cái tên vô địch trong chục năm qua.

Vòng đấu vừa qua còn chứng kiến việc tiền đạo Quang Hải ghi bàn thắng đầu tiên sau khi trở lại sân cỏ chuyên nghiệp trong nước. 6 trận đấu trước đó, anh không thể một lần làm rung lưới đối phương đã đành, cũng không có một pha kiến tạo nào thành bàn. Trong cuộc chạm trán giữa Công An Hà Nội và Viettel, khán giả đã thấy vai trò của công nghệ VAR. Trọng tài Ngô Duy Lân cùng ê kíp đã tỏ ra làm chủ được công nghệ này, khán giả trên sân cũng như người xem trực tiếp qua truyền hình cảm thấy khá thú vị với VAR.

Sau vòng 6, V.League sẽ tạm dừng nửa tháng để nhường sân cho bán kết Cúp Quốc gia, thi đấu vào ngày 16/8. Vòng đấu cuối cùng của giải chuyên nghiệp sẽ diễn ra vào chiều 27/8.

Phong Uyên


Ý kiến bạn đọc