Multimedia Đọc Báo in

Câu lạc bộ Bóng đá Đắk Lắk: Thất bại không phải là dấu chấm hết!

18:59, 31/08/2023

Câu lạc bộ Bóng đá Đắk Lắk đã không thể vượt qua Bình Phước trong trận play-off, tranh suất thăng hạng, lên chơi tại Giải hạng Nhất quốc gia.

Chắc chắn đó là kết quả không làm cổ động viên hài lòng, bởi đội bóng chưa hoàn thành mục tiêu như kỳ vọng của người hâm mộ. Song dưới góc nhìn hết sức khách quan, thầy trò Huấn luyện viên Trần Phi Ái đã làm tất cả những gì trong khả năng mình có thể…

Có thể thông cảm về nỗi thất vọng, hụt hẫng của cổ động viên “những chú voi Tây Nguyên” về trận thua trước Bình Phước, nhất là khi Đắk Lắk đã đứng trước những cơ hội không thể tốt hơn, nếu không muốn nói rằng nhiều lúc tưởng như đã chạm tay vào tấm vé thăng hạng. Cụ thể, trong trận play-off đầu tiên với Đồng Nai, thầy trò Huấn luyện viên Trần Phi Ái có màn khởi đầu không thể tốt hơn, dẫn trước đối phương từ khá sớm ngay ở hiệp 1, song lại để đối phương lội ngược dòng, giành thắng lợi 2-1, qua đó đoạt luôn tấm vé trực tiếp lên hạng. Tuy vậy, đội bóng đến từ phố núi Ban Mê còn có cơ hội, lách qua “cánh cửa” hẹp là Trẻ SHB Đà Nẵng, đội đã thua Đồng Tháp trong trận play-off còn lại và thầy trò Huấn luyện viên Trần Phi Ái đã làm được điều đó, thậm chí với một màn trình diễn cực kỳ thuyết phục làm tăng thêm niềm tin, sự kỳ vọng của khán giả, trước khi đội bóng phải vượt qua “cửa ải” cuối cùng là Bình Phước.

Niềm tin ấy lại được củng cố khi ở trận đấu quyết định đó, một lần nữa Đắk Lắk vươn lên dẫn trước đối thủ từ khá sớm nhờ pha lập công của tiền vệ người Xê Đăng khoác áo số 9 Hổ. Lúc này tất cả những ai theo dõi trận đấu được truyền hình trực tiếp đều tin rằng, với bài học rút ra được từ trận thua trong thế dẫn trước Đồng Nai trước đó, Đắk Lắk sẽ không lập lại sai lầm.

Niềm tin ấy kéo dài đến phút 70, khi mà ở tình huống có thể nói là hiếm hoi trong trận đấu, Bình Phước tiếp cận được khung thành thủ môn Ngọc Duy và pha chạm bóng của Xuân Quý đã giúp Bình Phước gỡ hòa, đưa trận đấu vào loạt luân lưu may rủi, để rồi Đắk Lắk gục ngã đau đớn sau thất bại 3-4 và phải chờ đợi ít nhất là một năm nữa mới có cơ hội thăng hạng.

Hình ảnh đáng cảm thông của chân sút
Hình ảnh xúc động rất đáng để cổ động viên cảm thông cho Bảo Chung (áo vàng) khi đá hỏng quả luân lưu quyết định.

Sự hụt hẫng, nỗi đau quá lớn, xuất phát từ tình yêu mến đội bóng đã biến một bộ phận cổ động viên tỏ thái độ giận dữ với các cầu thủ, không ít ý kiến chỉ trích khá gắt gao, nhất là vào các cầu thủ đã đá hỏng quả luân lưu Như Tân và Bảo Chung.

Song điều đó quả thật là không công bằng với cá nhân 2 cầu thủ và với tập thể cả đội bóng. Hãy nhìn lại hình ảnh Bảo Chung ôm đầu khi đá hỏng quả luân lưu quyết định; những giọt nước mắt đã rơi trên gương mặt nhiều cầu thủ; vẻ mặt thẫn thờ của toàn thể Ban huấn luyện khi tiếng còi trọng tài Trần Đình Thịnh vang lên, sau loạt đá cuối cùng… mới cảm nhận được chính các cầu thủ, Ban huấn luyện mới là những người đáng để nhận được những sự động viên, cảm thông, bởi tất cả mọi nỗ lực, cố gắng của tập thể đã tan thành mây khói với những loạt sút luân lưu may rủi, mà ở đó tất cả đều có thể mắc sai lầm, kể cả một cầu thủ đẳng cấp thế giới đi chăng nữa.

Bóng đá là trò chơi, và chúng ta cần phải chấp nhận, biết đối diện với thất bại, bởi đó là một phần tất yếu, không thể thay đổi của trò chơi. Và khi nhìn vào màn trình diễn xuyên suốt mùa giải của thầy trò Huấn luyện viên Trần Phi Ái, dưới góc nhìn chuyên môn, không cảm tính thì giới chuyên môn đều nhận định, thất bại của Câu lạc bộ Bóng đá Đắk Lắk ở mùa giải 2023 chỉ là sự trì hoãn tạm thời thêm một năm, chứ đó không phải là sự kết thúc.

Một tập thể trẻ trung, luôn đoàn kết, chơi cống hiến hết khả năng, có chăng chỉ là thiếu một chút kinh nghiệm và “thần may mắn” chưa đứng về phía mình mà thôi. Dưới bàn tay lèo lái của chiến lược gia Trần Phi Ái, “những chú voi Tây Nguyên” có thêm một năm để hoàn thiện đội bóng, sẵn sàng cho một mùa giải mới thành công hơn.

Vậy nên khán giả hãy đừng vội quay lưng, mà tiếp tục đồng hành cùng đội bóng thêm một năm để có thể tận hưởng niềm vui khi "những chú voi Tây Nguyên" hiện diện tại V.league 2 trong thời gian sớm nhất như lời cam kết.

Đăng Triều


Ý kiến bạn đọc