Multimedia Đọc Báo in

Vòng chung kết Giải bóng chuyền hạng A quốc gia 2023: 3 điểm cho chủ nhà Đắk Lắk

20:21, 15/07/2023

Tối 14/7, tại Nhà thi đấu tỉnh (TP. Buôn Ma Thuột), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam tổ chức khai mạc Vòng chung kết Giải bóng chuyền hạng A quốc gia 2023.

Nghi thức Chào cờ trong lễ khai mạc.
Nghi thức Chào cờ trong lễ khai mạc.

Vòng chung kết Giải bóng chuyền hạng A có sự tranh tài của 14 đội bóng, trong đó có 6 đội nữ, 8 đội nam đã lọt qua vòng loại được tổ chức vào tháng 4 tại Thái Nguyên.  8 đội bóng nam chia 2 bảng: Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động, Công an TP. Hồ Chí Minh, Bến Tre và Trung tâm Thể dục thể thao Quân đội (bảng A); Vĩnh Long, Quân khu 3, Quảng Nam, Trà Vinh (bảng B).

Ban tổ chức tặng Cờ lưu niệm cho tuyển bóng chuyền chủ nhà Đắk Lắk.
Ban tổ chức trao Cờ lưu niệm tặng đội tuyển bóng chuyền chủ nhà Đắk Lắk.

6 đội nữ gồm: Vĩnh Long, Hà Nội, Hải Dương, Hậu Giang, Thái Nguyên và chủ nhà Đắk Lắk.

Theo Điều lệ giải, ở nội dung nam các đội thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm, hai đội nhất, nhì của 2 bảng đấu chéo nhau tranh nhất, nhì, ba và tư. Trong khi đó nội dung nữ, các đội bóng thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm. Hai đội vô địch nội dung nam và nữ giành quyền lên chơi ở giải Vô địch quốc gia năm 2024.

Ph bỏ bóng của đối chuyền Quế Nhi
Pha tấn công của đối chuyền Quế Nhi vượt rào chắn các cầu thủ Hậu Giang.

Ngay sau lễ khai mạc, đã diễn ra cuộc đối đầu giữa chủ nhà Đắk Lắk và Hậu Giang. Trận đấu diễn ra kịch tính, hấp dẫn với những màn rượt đuổi điểm số gay cấn. Nếu như ở séc thứ 1, với lợi thế sân nhà, các học trò Huấn luyện viên Lương Việt Sơn dễ dàng vượt qua đối phương với điểm số 25 – 21 để vươn lên dẫn trước 1-0 thì sang séc thứ 2, các cô gái Hậu Giang thi đấu quyết tâm và giành thắng lợi với số điểm 25 - 21 để san bằng tỷ số 1-1.

Pha chắn bóng thành công của
Pha chắn bóng thành công của các cô gái áo đỏ chủ nhà Đắk Lắk.

Séc thứ 3 là một cuộc giằng co điểm số quyết liệt giữa 2 đội, kể từ điểm thứ 10, nhưng các cô gái chủ nhà với kinh nghiệm dày dạn hơn, nhờ sự cơ động của đối chuyền Quế Nhi, cầu thủ thuộc biên chế của VTV Bình Điền Long An tăng cường cho Đắk Lắk đã giúp chủ nhà khép lại séc đấu với điểm số 25 – 20 để một lần nữa vươn lên dẫn trước 2-1.

Đông đảo khán giả đến cổ vũ các cô gái
Đông đảo khán giả đến cổ vũ các cô gái chủ nhà thi đấu.

Ở séc đấu thứ 4 quyết định, tận dụng thể lực các cầu thủ khách đi xuống, các học trò Huấn luyện viên Lương Việt Sơn thi đấu bùng nổ, liên tục ghi điểm để khép lại séc đấu với điểm số cách biệt 25 - 19. Thắng chung cuộc với tỷ số 3-1, tuyển bóng chuyền nữ Đắk Lắk giành trọn 3 điểm.

Trước lễ khai mạc, đã diễn ra trận đấu giữa Hà Nội - Hải Dương và Thái Nguyên - Vĩnh Long. Kết quả Thái Nguyên thắng Vĩnh Long 3 - 0 và Hải Dương vượt qua Hà Nội 3 - 2.

Đăng Triều


Ý kiến bạn đọc